Khách xông vào buồng lái của phi công

Đường dây nóng 19/12/2019 09:57

Hành khách hơn 50 tuổi bị tiếp viên dùng băng dính quấn quanh người sau khi cố gắng xông vào buồng lái để "nói một lời" với phi công.

1-4534-1576640661
Sau khi gây rối, người đàn ông bị trói vào một ghế trống ở khoang thương gia, để không làm ảnh hưởng đến những hành khách khác. Người này khi bị trói vẫn tiếp tục chửi thề. Ảnh: Interior Ministry of Russia.

Sự việc xảy ra giữa chuyến bay dài 4 tiếng từ Mineralnye Vody đến Novosibirsk của hãng S7 Airlines. Khi bị tiếp viên ngăn cản, hành khách trên đã có những hành động thiếu kiểm soát và chửi thề.

Những hành khách khác cũng lập tức khống chế kẻ gây rối. Một khách cho biết người đàn ông hành động như "con gấu hoang dã". Tuy nhiên, không ai rõ ông muốn nói gì với phi công khi cố xông vào buồng lái.

Ngay khi máy bay hạ cánh tại Novosibirsk, thành phố lớn nhất Serbia, cảnh sát có mặt và bắt giữ vị khách vì vi phạm trật tự nơi công cộng. Họ cho biết người đàn ông say xỉn trước khi lên máy bay và có thể phải đối mặt với án 5 năm tù.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Nga cho biết khi bị đưa đến đồn cảnh sát, người đàn ông tiếp tục có hành vi thiếu kiểm soát. Người này chửi mắng nhân viên, thậm chí còn có ý định tấn công họ. Khi bị thẩm vấn, anh ta nói không nhớ bất kỳ điều gì diễn ra trên máy bay.

phi-cong-5817-1576645571
Tại đồn cảnh sát, người khách say xỉn năn nỉ cảnh sát thả mình ra và hứa sẽ cư xử lịch sự. Cảnh sát đáp lại: "Tất nhiên là anh cư xử lịch sự rồi. Anh đã phá nát nửa đồn cảnh sát ở đây rồi". Ảnh: Interior Ministry of Russia.

Dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho thấy hành khách gây rối đang trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với ngành hàng không. Năm 2017, cứ 1.053 chuyến có một trường hợp gây rối. Tỷ lệ này đã tăng so với một năm trước đó là 1.424 chuyến.

Ý kiến của bạn

Bình luận