Khách Việt gặp lỗi phanh Honda CR-V mất tác dụng khi xe đang chạy

Ý kiến 03/06/2019 14:47

Một vài người lái CR-V đang cài chế độ kiểm soát hành trình thì xe không đạp được phanh, sau đó lại hoạt động bình thường.

CR-V-loi-4796-1559545874 (1)
Chiếc CR-V lỗi phanh của Hoàng Đăng Tùng.

Ngày 1/6, anh Hoàng Đăng Tùng (Đông Hà, Quảng Trị), lái chiếc CR-V 2019 trên quốc lộ 1 gần Đông Hà, đặt xe ở chế độ Cruise Control 90 km/h thì xe phát ra âm thanh "Cạch" ở dưới gầm, các tiếng bíp báo lỗi và đồng hồ hiển thị biểu tượng lỗi của một loạt chức năng phanh trợ lực lái, hỗ trợ giữ phanh điện tử, cân bằng điện tử, đèn phanh. 

Anh đạp phanh ngay nhưng phanh cứng, không nhúc nhích. Để giảm tốc, Tùng sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng rồi cho xe táp vào lề. Lúc xe dừng hẳn, anh giữ phanh tay điện tử và chuyển được cần số về P (Thông thường, để về P, xe yêu cầu tài xế phải đạp phanh chân). Tùng tắt máy, khởi động lại thì các biểu tượng đều mất, phanh cũng hoạt động trở lại bình thường.

Đường dây nóng Honda Việt Nam trả lời Tùng chưa tiếp nhận trường hợp nào giống của anh. Sáng 3/6, thợ kỹ thuật của đại lý Honda Kim Liên Hà Tĩnh tới Đông Hà để kiểm tra, và tạm đưa ra thông báo "lỗi công tắc chân phanh" và tiến hành chạy lại phần mềm, chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể. 

Trên mạng xã hội nhóm những người dùng CR-V có một vài phản ánh tương tự. Xe bị cứng phanh khi đang sử dụng Cruise Control, tuy vậy khi dừng hay mang xe vào đại lý thì không bị lỗi. Nhiều người khác cho rằng đã sử dụng xe từ lâu nhưng không gặp vấn đề này, vì vậy cần nghiên cứu kỹ xe bị lỗi do người sử dụng hay do hệ thống kỹ thuật. 

Đại diện truyền thông Honda Việt Nam cho biết đã tiếp nhận thông tin từ truyền thông về việc có vài trường hợp ở cả miền Bắc và miền Trung về chiếc lỗi chân phanh khi đang kích hoạt Cruise Control. Tuy vậy, hãng chưa có ý kiến gì về việc này. Ở các thị trường khác trên thế giới, chưa có ghi nhận nào về lỗi này.

Ý kiến của bạn

Bình luận