Khách tố bị nhân viên an ninh Nội Bài "hành hung trong phòng kín"

Ý kiến 02/11/2016 06:23

Anh Đức cho biết, sau khi phản ánh về thái độ thô lỗ của một nhân viên tên N. ở sân bay Nội Bài, anh đã bị đưa vào "phòng kín" với các nhân viên khác, sau đó nhân viên tên N. đã xô đẩy rồi dùng cùi chỏ huých vào bụng anh.

 

Khách tố bị nhân viên an ninh Nội Bài %22
Một nhân viên an ninh còn khá trẻ đã hành hung khách ở sân bay Nội Bài. Ảnh bạn đọc cung cấp

Nhân viên đánh hành khách trong phòng kín?

Theo phản ánh của anh Nguyễn Minh Đức - hành khách trên chuyến bay VJ 161 đi Hà Nội – Sài Gòn ngày 27/10, thì vào 6 giờ sáng hôm ấy, anh đã bị đánh bởi một nhân viên an ninh còn khá trẻ ở sân bay Nội Bài.

Anh Đức tường thuật lại rằng, ngày 27/10, anh bay chuyến sớm nên đã đến sân bay làm thủ tục vào lúc 6 giờ sáng. Khi đi qua cổng soi chiếu an ninh, theo quy định thì hành khách phải cởi giầy để đi qua máy soi. Thế nhưng vì thấy nhân viên trong sân bay vẫn đi giầy nên anh Đức đã thắc mắc rằng: "Sao hành khách phải cởi giầy, chỉ được mang tất qua mà nhân viên an ninh lại đi giầy qua?".

"Lúc này, một nhân viên an ninh tên N. lớn tiếng nói với tôi: "Ông vừa nói gì, nói lại tôi nghe xem nào?". Thú thật là tôi rất tức nhưng cũng không nói gì, chỉ vào phòng trực ban an ninh hàng không để phản ánh. Thế là mọi người cho gọi cậu N. vào, bảo rằng hai bên cùng ngồi xuống nói chuyện. Tôi nói rằng tôi chỉ phản ánh thái độ thô lỗ của nhân viên chứ không có gì để nói nữa. Lúc này, 3 nhân viên an ninh có mặt trong phòng đã đóng cửa lại. Tôi sợ mình "yếu thế", lại không có ai làm chứng nếu có việc gì không hay xảy ra, nên đã yêu cầu cho tôi ra ngoài", anh Đức chia sẻ.

Theo anh Đức, anh không chắc chắn trong phòng có camera hay không nên muốn ra ngoài ngay lúc đó vì cho rằng cuộc giải quyết này không thực sự khách quan. "Khi đó, cậu nhân viên tên N. đã xô và dùng cùi chỏ huých mạnh vào bụng tôi. Tôi mới nói rằng: "Các anh hành hung hành khách như thế, tôi sẽ báo với cấp trên của các anh. Và tôi bỏ ra ngoài".

Sau khi liên hệ 3 lần để phản ánh vụ việc cho phía sân bay Nội Bài, đến sáng 31/10, đại diện sân bay Nội Bài đã gọi cho anh Đức và gửi lời xin lỗi, sau đó nói rằng sẽ điều tra vụ việc và muốn gặp anh để giải quyết. "Cô nhân viên xưng là kíp trưởng của kíp trực an ninh sân bay vào sáng nay, nhưng tôi không có nhiều thời gian để gặp vì tôi chỉ muốn biết kết quả điều tra và xử lý của họ như thế nào thôi", anh Đức nói.

"Chúng tôi đã xin lỗi hành khách về sự việc này, dù chưa rõ đúng sai"

Chiều 31/10, chúng tôi đã liên hệ phía An ninh hàng không Nội Bài, chị Lê Hà - đại diện của Tổ an ninh sân bay cho biết đã nghe báo cáo về vụ việc, cũng như đã liên hệ với hành khách Minh Đức để gửi lời xin lỗi vào sáng nay.

Về việc khách phản ánh vì sao nhân viên sân bay không cởi giày khi qua cổng soi chiếu, chị Hà giải thích: "Nhân viên an ninh không phải là hành khách đi tàu bay và tất cả nhân viên đã được kiểm tra trước đó rồi, nên khi đi qua cổng soi chiếu thì chỉ có hành khách mới phải cởi giày, anh Đức không biết điều đó nên nhân viên có mặt ở đó đã giải thích nhưng anh ấy vẫn không hài lòng".

2 Khách tố bị nhân viên an ninh Nội Bài %
Khu vực sân bay Nội Bài. Ảnh: Internet

Theo chị Hà, thời điểm xảy ra chị không có mặt ở đó nên cũng không biết giữa hai bên có lời qua tiếng lại như thế nào, chỉ biết rằng khi trích xuất camera tại sân bay thì chị xác nhận không có tình trạng nhân viên đánh hành khách. Chị Hà cũng cho biết phòng trực ban ngày cổng soi chiếu dù không có camera nhưng không phải là phòng kín, nếu nhân viên có đánh hành khách thì sẽ có rất nhiều người trông thấy vì khu vực đó nhiều người qua lại.

"Sau đó chúng tôi có mời anh Đức vào phòng trực ban để làm việc, có sự chứng kiến của nhân viên và các cán bộ an ninh khác. Tuy nhiên anh vẫn không nhất trí với mọi người. Sáng nay tôi đã thay mặt đơn vị gọi điện xin lỗi anh, dù chưa rõ đúng sai như thế nào nhưng chúng tôi vẫn rất tiếc về việc đã xảy đến với hành khách."

Theo chị Hà, sự việc này đã được tường trình và báo cáo lên Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài, Trung tâm cũng đã gửi lên Cảng vụ hàng không miền Bắc để xem xét làm rõ.

Một nhân viên an ninh còn khá trẻ đã hành hung khách ở sân bay Nội Bài. Ảnh bạn đọc cung cấp

Ý kiến của bạn

Bình luận