Khách Tây tố bị taxi Hà Nội ép trả tiền xăng, nhốt trên đường

Ý kiến 15/03/2017 04:20

Trên đường từ sân bay Nội Bài về, tài xế yêu cầu Trisha và Lilian trả tiền xăng xe, nhưng cả 2 không đồng ý, liền bị khóa cửa, nhốt trong xe.

 

Khách Tây tố bị taxi Hà Nội ép trả tiền xăng, nhốt
Xe taxi đợi ngoài sân bay Nội Bài. Ảnh: Kay.

Chia sẻ trên Telegraph vào tháng 1, nhà báo Trisha cho biết cô suýt bị "bắt cóc" tại Việt Nam khi cùng cô bạn Lilian, người Đức, tới Hà Nội. Cả hai đều đói và mệt, họ chỉ muốn đến khách sạn nhanh nhất có thể.

Tại cửa sân bay quốc tế Nội Bài, một nhóm đàn ông mặc vest đen tiếp cận họ và mời đi taxi. Hai cô gái chọn một người trông hiền lành và chuyên nghiệp, anh ta ra giá 10 USD. Tuy nhiên, Trisha và Lilian rất ngạc nhiên khi anh ta vẫy xe tới và ngồi vào ghế hành khách.

Tài xế là một người đàn ông lực lưỡng, xuống xếp đồ cho hai cô gái. Họ bối rối nhưng vẫn lên xe vì đã quá mệt. Trên đường về Hà Nội, tài xế nói mỗi du khách phải trả 50 USD tại trạm thu phí đường bộ.

Trisha xuống xe nói chuyện với nhân viên thu phí, tuy nhiên họ không thể trao đổi bất cứ thông tin nào do rào cản ngôn ngữ. Cô trở lại xe và khăng khăng rằng tài xế cứ lái xe qua trạm thu phí. Cô để ý họ cũng không hề trả bất kỳ khoản tiền nào.

Nhưng khi đến trạm xăng, một trong hai người đàn ông nói họ đã trả giúp phí đường bộ, các cô phải trả tiền xăng.

Trisha đáp trả: "Taxi kiểu gì vậy! Chúng tôi đồng ý trả 10 USD và chỉ bỏ ra ngần ấy tiền".

Bực bội vì hai du khách từ chối đưa tiền, hai người đàn ông xuống xe và đóng sầm cửa. Lilian phát hiện họ bị nhốt trong xe. Trisha nhảy lên ghế tài xế, thấy cửa kính kéo xuống một nửa. Cô gắng sức mở cửa từ bên ngoài, rồi cùng Lilian nhảy khỏi xe.

Ngay khi Trisha và Lilian lấy được vali, hai người đàn ông phát hiện, liền chạy lên xe và lái đi.

Trisha và Lilian đứng bên đống hành lý, xung quanh là bóng tối bao trùm, chỉ có tiếng chó sủa vọng lại. Hai cô gái không biết mình đang ở đâu.

2 Khách Tây tố bị taxi Hà Nội ép trả tiền xăng, nh
Những nhân viên của trạm xăng không hề để ý tới họ, tiếp tục làm công việc của mình. Ảnh: Here and Here.

Trisha và Lilian chờ thêm 2 tiếng mới bắt được một chiếc taxi ngẫu nhiên tạt vào trạm xăng. Cuối cùng họ cũng tới khách sạn, cả hai hoảng loạn nhưng may mắn không bị thương.

Trisha cho rằng phượt luôn đem đến những cuộc phiêu lưu tự do và an toàn. Tới 90% người tham gia một cuộc khảo sát của Telegraph đã phượt một mình và họ muốn làm lại điều đó.

Tuy nhiên, phụ nữ ngày nay phải đối mặt với nhiều nguy hiểm trên đường phượt, đặc biệt tại những điểm đến lạ. Trisha lưu ý những nữ phượt thủ nên đặt phòng khách sạn trước, ăn mặc thoải mái và kín đáo, luôn mang theo điện thoại lắp sim bản địa và tham gia khóa học phượt an toàn trước khi độc hành.

Trisha khuyến cáo các cô gái không đi bộ một mình vào buổi tối tại những nước đang phát triển. Họ không nên đeo trang sức, mang giày hay điện thoại đắt tiền ra đường. Trisha đặc biệt nhấn mạnh việc từ chối nhận đồ uống từ người lạ.

Một việc nhỏ mà ai cũng cần để ý trên đường du lịch là đeo tai nghe. Trisha cho rằng mọi người cần dùng mọi giác quan để nâng cao cảnh giác, nhận ra những tín hiệu cảnh báo, tránh rơi vào tình huống nguy hiểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận