Khách sạn trên không gian đầu tiên của loài người mở cửa từ 2025

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 09/09/2019 06:54

Mọi tiện nghi của một khách sạn bình thường trên Trái Đất đều có tại đây, ngoại trừ hồ bơi. Bù lại, khách hàng sẽ có trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

worldsfirsteverspacehotelwithartificialgravitywill
Mô hình khách sạn không gian Von Braun do Gateway Foundation thiết kế. Ảnh: Mashable.

Trạm vũ trụ Von Braun được Gateway Foundation thiết kế theo kiểu khách sạn thương mại có sức chứa 400 người. Nơi này sẽ mở cửa đón khách từ năm 2025.

Tương tự một khách sạn sang trọng tại Trái Đất, Von Braun có nhà bếp, nhà hàng và rạp chiếu phim kèm theo hệ thống phòng lưu trú. Nó có cấu trúc hai vòng tròn, cho phép vòng tròn bên ngoài xoay vòng tròn bên trong và sinh ra lực hấp dẫn nhân tạo.

Công nghệ này tương tự trạm vũ trụ ISS, nhưng mọi người có thể đi lại bình thường trên Von Braun thay vì bay lơ lửng. Điều đó giúp cho nhân viên hoặc khách hàng sống lâu dài tại khách sạn một cách thoải mái như ở tại Trái Đất.

Vòng tròn ngoài có đường kính 190 mét, chứa các tấm pin mặt trời khổng lồ, bộ tản nhiệt và hệ thống di chuyển bằng đường sắt. Vòng tròn bên trong có 24 module khác nhau, bao gồm các phòng lưu trú của khách sạn, nhà hàng, quán bar, cơ sở nghiên cứu khoa học, khu huấn luyện và nghỉ ngơi của phi hành đoàn.... Dự kiến Von Braun sẽ dành một số vị trí cho các cơ quan vũ trụ thuê, phần còn lại dành cho khách du lịch thương mại.

Đơn vị đầu tư ước tính có khoảng 100 khách đến thăm Von Braun hàng tuần. Mức giá thuê được hứa hẹn không quá đắt, chỉ tương đương một kỳ nghỉ đến Disneyland hoặc chuyến đi trên du thuyền.

Von Braun không phải là dự án khách sạn vũ trụ đầu tiên, nhưng nó có khả năng trở thành hiện thực sớm nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận