Khách nước ngoài sống ở Tân Sơn Nhất 2 tháng đã về nước

Xã hội 22/11/2018 14:24

Sau gần 2 tháng sống ở phòng từ chối nhập cảnh, nam hành khách người Zimbabwe được hỗ trợ rời khỏi Việt Nam.


 

may-bay-6955-1542859792
Hãng hàng không Turkish Airlines vận chuyển vị khách nước ngoài về nước. Ảnh minh họa: Xuân Hoa. 

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, tối 20/11, nam hành khách Masena Bokang Jon (quốc tịch Zimbabwe) đã được xuất cảnh rời khỏi Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ TP HCM đi Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyến bay này sau đó bay tiếp về châu Phi, nơi hành khách sinh sống.  

Nam hành khách Masena Bokang Jon, 32 tuổi, quốc tịch Zimbabwe, cư trú tại Vương quốc Lesotho (châu Phi). Khách có visa nhập cảnh Việt Nam và đáp chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Jakarta (Indonesia) đến Tân Sơn Nhất ngày 18/8. 

Ngày 2/9, khách xuất cảnh trên chuyến bay của AirAsia từ Tân Sơn Nhất đến Don Muang (Thái Lan) và Osaka (Nhật Bản). Tại Nhật, nhà chức trách phát hiện khách dùng hộ chiếu giả nên tịch thu. 

Sau hơn 20 ngày câu lưu, phía Nhật trả khách về điểm xuất phát là Tân Sơn Nhất trên chuyến bay AirAsia theo thông lệ quốc tế. Ngày 27/9, khách về đến TP HCM và bị từ chối nhập cảnh do không có hộ chiếu.

Nam thanh niên này ở tại phòng từ chối nhập cảnh của sân bay Tân Sơn Nhất đến 20/11, chi phí quản lý và ăn uống do hãng AirAsia chi trả.

Cơ quan chức năng cho hay, Masena Bokang Jon đã dùng hộ chiếu giả đi trót lọt một số chuyến bay quốc tế tại Cộng hòa Nam Phi, Nigeria, Zimbabwe, Indonesia, Việt Nam. Cơ quan đại diện ngoại giao của Vương quốc Lesotho tại Malaysia xác nhận số hộ chiếu RC049700 mà Masena Bokang Jon đang dùng đã được cấp cho một nữ công dân khác. 

Theo một số chuyên gia hàng không, vụ việc hành khách Zimbabwe ở lại sân bay Tân Sơn Nhất gần 2 tháng là khá hy hữu. Thông thường hành khách xuất ngoại bị trả lại về đất nước mình lưu trú ngay khi dùng hộ chiếu giả bay đến nước khác, song vị khách này đã bay trót lọt qua nhiều nước và phải tá túc tại Việt Nam trong nhiều ngày để xác minh nhân thân. 

Ý kiến của bạn

Bình luận