Khách mang lậu ngà voi, nanh sư tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đường dây nóng 13/05/2017 09:07

Lực lượng an ninh soi chiếu tại Tân Sơn Nhất vừa phát hiện một hành khách giấu nanh sư tử trong dép khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh.

soi-chieu-1241-1494601236
Soi chiếu an ninh tại sân bay. Ảnh: Xuân Hoa

Ngày 12/5, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, đơn vị vừa phát hiện hàng khách mang lậu bộ phận của các loại động vật hoang dã quý hiếm.

Tại khu vực soi chiếu an ninh, nhân viên phát hiện trong dép của hành khách có tới 16 vật màu trắng ngà, nghi nanh động vật. 

Tiếp tục kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách này, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm ba bó dây màu đen nghi lông đuôi động vật và một hộp thiếc chứa 66 thanh màu trắng ngà, nghi sừng động vật. 

Hành khách vận chuyển những vật phẩm quý hiếm trên là Đinh Văn Tuyến, 41 tuổi, quê Ninh Bình, dự định đi trên chuyến bay BL780 từ TP HCM ra Hà Nội.

Lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất sau đó đã phối hợp với Viện Sinh học nhiệt đới, phát hiện các mẫu vật trong hành lý của nam hành khách trên là 16 nanh sư tử, 6 bộ lông đuôi voi và 66 nanh ngà voi, tất cả đều xuất xứ châu Phi. Đây là những bộ phận của các loại động vật hoang dã quý hiếm được quy định trong công ước quốc tế về cấm buôn bán thương mại. 

Mới đây, hải quan sân bay Nội Bài cũng phát hiện trong kiện hành lý ký gửi trên chuyến bay của Hãng hàng không Kenya Always từ Kenya về Hà Nội có 54 kg sừng tê giác, trên thẻ hành lý không có tên của hành khách và không có người nhận. 

Ý kiến của bạn

Bình luận