Khách hàng thân thiết của Ferrari có những đặc quyền gì?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/11/2017 16:27

Dù hãng siêu xe Ý Ferrari cực kỳ kén chọn khách hàng, tuy nhiên những người may mắn sở hữu một chiếc Ferrari sẽ có những đặc quyền độc đáo

 

xedoisong_sieu_xe_ferrari_1_ptgw.

Josh Cartu trên chiếc LaFerrari Aperta mới nhất của anh.

Không chỉ nổi tiếng bởi những siêu xe hấp dẫn cả về thiết kế, hiệu năng lẫn trải nghiệm lái, Ferrari còn được biết tới bởi sự kén chọn khách hàng của mình. Để có thể sở hữu một chiếc Ferrari, một người không chỉ đơn giản cầm tiền tới showroom, mà còn phải trải qua nhiều thử thách khó khăn - đặc biệt với các dòng xe đặc biệt. Tuy nhiên khi đã có may mắn được sở hữu một chiếc Ferrari, khách hàng sẽ được trải nghiệm hàng loạt các đặc quyền độc đáo mà hiếm có thương hiệu siêu xe trên Thế giới nào khác có thể đem tới.

 Thông qua những chia sẻ của Josh Cartu - một triệu phú kiêm tay đua không chuyên và hiện đang nắm chức vụ Chủ tịch câu lạc bộ chủ sở hữu xe Ferrari Thế giới, những trải nghiệm bí mật mà hãng siêu xe nổi tiếng đem tới cho khách hàng đã được hé lộ. Dù đã sở hữu chiếc siêu xe đầu tiên vào năm 2009 là Audi R8, tuy nhiên phải tới năm 2011 Josh mới có được chiếc Ferrari đầu tiên là 458 Spider. Tuy nhiên từ rất lâu trước đó, khi còn là một đứa trẻ, Josh đã trở thành fan của Ferrari khi một người bạn của bố anh tặng một tấm poster in hình chiếc 355 Spider.

 Do là những mẫu xe cùng phân khúc nên Josh đã nghĩ rằng chúng sẽ đem lại trải nghiệm giống nhau - đặc biệt khi anh thấy R8 rất dễ làm quen bởi hệ dẫn động 4 bánh và các trang bị hỗ trợ điện tử. Tuy nhiên sau khi làm chủ 458 Spider, anh đã nhận ra rằng điều này vừa đúng, lại vừa sai. Nếu bật mọi hệ thống kiểm soát điện tử, 458 Spider còn "dễ thuần" hơn cả R8, tuy nhiên mọi chuyện sẽ đảo ngược khi tắt chúng. Một chiếc Ferrari không được kiểm soát sẽ dạy cho người lái rằng họ không phải là những "ông vua" trên đường, và đó là một bài học quan trọng.

 Cầm lái một chiếc Ferrari vốn đã là một trải nghiệm đặc biệt, tuy nhiên không phải ai cũng có thể khai thác tối đa hiệu năng mà Ferrari đem tới. Để có thể hoàn toàn làm chủ được một chiếc Ferrari, Josh đã ghi danh vào Corso Pilota - khóa học lái xe chính thức của Ferrari. Đương nhiên để có thể đăng ký khóa học này, học viên tương lai phải đang sở hữu, hoặc đã từng sở hữu một chiếc Ferrari. Theo Josh, các học viên của Corso Pilota đều "khá thú vị", và anh cũng đã có được nhiều mối quan hệ quan trọng trong khóa học này.

Không chỉ có những "bạn đồng môn" thú vị, những huấn luyện viên của Corso Pilota gần như đều là những tay đua chuyên nghiệp, đã từng vô địch nhiều giải đua khác nhau trên Thế giới. Mỗi buổi học của Corso Pilota sẽ kéo dài hết cuối tuần và toàn bộ khóa sẽ có 5 buổi. Sau 3 buổi đầu tiên được rèn luyện các kỹ năng cơ bản cũng như nâng cao trên đường đua, các học viên sẽ trực tiếp cầm lái các mẫu siêu xe đua thuộc series Challenge của Ferrari. Sau khi tốt nghiệp khóa học này, họ cũng sẽ được công nhận là những tay đua chuyên nghiệp chính thức.

Chỉ tính riêng việc sở hữu một chiếc Ferrari và tham gia vào khóa Corso Pilota đã là "chìa khóa" để mở ra những trải nghiệm và cơ hội mới. Tuy nhiên Josh cho biết còn có nhiều điều độc đáo hơn nữa đợi chờ những người sở hữu một bộ sưu tập Ferrari. Những nhà sưu tập này sẽ có cơ hội được Ferrari mời tham gia vào hành trình siêu xe thường niên Cavalcade - nơi hội tụ của những khách hàng "VIP" nhất. Mỗi năm, chỉ có duy nhất 100 chủ xe Ferrari trên toàn Thế giới được tham gia vào hành trình này.

 Hành trình Cavalcade sẽ đưa người tham gia cùng những chiếc Ferrari của họ qua những địa danh đẹp nhất, đồng thời trải nghiệm ẩm thực cùng các di sản văn hóa tinh hoa nhất Thế giới. Quan trọng hơn, khi đã nằm trong danh sách những người được mời tham gia Cavalcade, Josh cho biết khách hàng sẽ có thể tiếp tục tham gia vào những trải nghiệm mà dù có "tiền tấn" cũng không thể mua được, trong đó có các chương trình như XX hay F1 Clienti.

 Tham gia vào các chương trình này, chủ xe sẽ không chỉ được tham gia trực tiếp vào các giải đấu dành cho những siêu xe Ferrari khủng nhất thuộc dòng XX, mà còn cả những mẫu xe đua công thức 1 nổi tiếng trong lịch sử của hãng. Thậm chí một số khách hàng đặc biệt còn có thể mua lại những chiếc xe đua này để bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Hãy tưởng tượng bạn được làm chủ một chiếc xe đua Ferrari F1, và cùng với nó "đối đầu" với những người bạn của mình trên đường đua.

Với chương trình XX, những trải nghiệm của khách hàng, cũng như các thông số trên đường đua ghi lại trên mỗi chiếc xe sẽ tiếp tục được các kỹ sư Ferrari sử dụng để phát triển các dòng siêu xe mới của hãng. Như vậy, có thể nói các khách hàng thân thiết của Ferrari cũng góp phần tạo ra những thế hệ xe mới. Sở hữu càng nhiều siêu xe Ferrari, họ sẽ càng lái xe nhiều hơn, được trải nghiệm các chương trình đặc biệt và ngày càng gắn bó với thương hiệu siêu xe nổi tiếng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận