Khách du lịch Trung Quốc bị bắt giữ do hút thuốc trên máy bay

Du lịch 20/01/2018 09:42

Khi máy bay hạ cánh, nam hành khách 41 tuổi bị cảnh sát địa phương bắt giữ, sau khi nhận được tin báo từ cơ trưởng.


2807_cam-hut-thuoc
Ảnh minh họa

Tờ New StraitsTimes đưa tin một khách du lịch Trung Quốc đã bị bắt giữ vì hút thuốc trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Tawau (Malaysia) của hãng AirAsia. 

Vị khách 41 tuổi, đến từ Vân Nam, Trung Quốc. Người này đi cùng với một nhóm 10 người khác. Nhóm du khách này dự định tới đảo Pom Pom ở Semporna trong 2 ngày.

Trong chuyến bay kéo dài 3 tiếng, người đàn ông này đã vào trong nhà vệ sinh trên máy bay để hút thuốc lá. Sự việc gây kích hoạt hệ thống báo cháy và báo khói trên máy bay.

Khi nghe thấy tiếng chuông báo cháy, cơ trưởng đã chỉ thị cho phi hành đoàn kiểm tra nhà vệ sinh và phát hiện sự việc.

Sau đó, cơ trưởng đã báo cáo cho Cơ quan hàng không tại Tawau. Cảnh sát đã bắt giữ nam hành khách gây ra sự việc ngay khi máy bay vừa hạ cánh ở sân bay Tawau.

Fadil Marsus, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Tawau xác nhận sự việc trên. Ông cho hay vụ việc đang được điều tra theo điều 100 của Luật Hàng không dân dụng năm 2016 của Malaysia về hành vi hút thuốc trên máy bay. Theo quy định này, hành vi hút thuốc trên máy bay có thể bị phạt 2.500 Ringit và có thể bị phạt tù đến một năm.

Tháng 8/2017, một người đàn ông đến từ Iran đã bị phạt 2.500 Ringit và bị giam giữ 2 ngày, sau khi bị cáo buộc hút thuốc trên chuyến bay từ Tehran đến Kuala Lumpur của hãng AirAsia.

Ý kiến của bạn

Bình luận