Khách đi xe buýt "quên" mua vé, nữ phụ xe bị đình chỉ

Ý kiến 13/09/2019 10:39

Một thanh niên đi xe buýt khi kiểm soát vé thì bị phát hiện đi "chui", nhưng vẫn thản nhiên nói là "quên mua" và "không nghe chị phụ xe thông báo". Hậu quả, nữ phụ xe uất ức khóc nức nở vì bị đuổi việc do khách "quên" mua vé.

 

711726477740277197028806411192330933501952n-156829
Bài viết lan truyền trên MXH khiến nhiều người đồng cảm.

Ngày 12/9, mạng xã hội lan truyền câu chuyện "nữ phụ xe khóc nức nở khi bị đuổi việc do nam hành khách "quên" mua vé xe buýt" khiến nhiều người đồng cảm.

Theo anh Trọng Thạch Nguyên Vũ - là người chứng kiến câu chuyện, do bức xúc trước việc nam thanh niên "đi chui" khiến nữ phụ xe xe buýt mất việc nên anh đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội. 

Cụ thể, sự việc xảy ra trên tuyến xe số 150, đang trên hành trình từ Ngã ba Tân Vạn lên Bến xe Chợ Lớn (TP. HCM) vào gần 7h sáng ngày 12/9. Chuyến xe khi xuất phát từ ngã ba Tân Vạn đến khu vực trường Đại học Hutech (quận Bình Thạnh) khá đông người. Khi tiếp tục di chuyển đến đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), lượng khách xuống dần và nhân viên điều hành xe buýt lên xe soát vé.

Một thanh niên lúc này được kiểm tra không có vé nhưng thản nhiên nêu lý do là "quên mua" và "không nghe chị phụ xe thông báo". Trong khi thanh niên này lên xe từ khu vực Suối Tiên, đến khu vực trên là qua khoảng 10 trạm nên không thể có chuyện nữ phụ xe không thông báo.

Theo anh Vũ, nữ phụ xe đã liên tục nhắc: "Còn ai chưa mua vé thì mua vé giùm em nha!" khi xe buýt qua các trạm.

"Khi hành khách bị kiểm soát vé thì nam thanh niên kia không có vé, chị ấy trách "sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa" rồi ôm mặt khóc" - anh Trọng Thạch Nguyên Vũ kể.

Chứng kiến câu chuyện, anh Vũ đã chia sẻ lên mạng xã hội với mong muốn để đơn vị quản lý nhìn nhận khách quan, xem xét lại trường hợp của nữ phụ xe này.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Triệu - Giám đốc Hợp tác xã vận tải 19/5, đơn vị đảm trách tuyến xe buýt số 150 xác nhận đã tạm đình chỉ nữ phụ xe trên để xác minh rõ rồi sẽ có phương án xử lý tiếp theo.

"Đối với tài xế, phụ xe buýt hiện đã có quy định cùng chế tài rõ ràng, tuy nhiên với hành khách lại không có. Đơn cử như với trường hợp phát hiện khách "quên" mua vé, thì phụ xe trên xe cũng chỉ có thể nhắc nhở, yêu cầu khách mua vé và lần sau không được tái phạm. Ngoài ra trong nội quy của đơn vị, với những trường hợp khách cố tình không trả tiền vé chúng tôi cũng không được thả xuống đường", ông Triệu chia sẻ.

Theo ông Triệu, phụ xe phải kiểm soát được khách trên xe của mình, đó là một trong những yêu cầu chuyên môn khi làm công việc này. Nếu những phụ xe đã làm việc lâu năm thì khó để xảy trường hợp khách đi "chui". Vì vậy, đối với phụ xe để xảy ra vụ việc này đơn vị quản lý tạm đình chỉ công việc để người này làm tường trình, đồng thời xem lại hệ thống camera để xác minh rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận