Khách bay từ Paris đến Thượng Hải, mắc kẹt 3 ngày 'ác mộng' ở Nga

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/11/2018 14:49

Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp ở Nga, 282 hành khách trên chuyến bay của Air France trải qua 3 ngày không được nhập cảnh

 

nzairfrance151118
Hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay 116 từ Paris đi Thượng Hải của hãng Air France bị chuyển hướng đến thành phố Irkutsk thuộc vùng Siberia của Nga hôm 11/11. Ảnh: Instagram.

 Những người thường xuyên đi lại bằng đường hàng không hẳn hiểu rõ sự khó chịu khi chuyến bay bị trễ - thời gian lãng phí "vật vạ" trong sân bay, chờ đợi trong phòng khách sạn và có lẽ tệ nhất trong tất cả là ngồi chờ trong khoang chiếc máy bay bất động đang đậu trên bãi.

Vậy còn việc mắc kẹt 3 ngày tại Siberia?

Đó là cơn ác mộng mà những hành khách trên chuyến bay 116 của hãng Air France phải trải qua khi chiếc Boeing 777 chở họ phải chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Irkutsk (Siberia, Nga) hôm 11/11, cách Moscow khoảng 4.180 km về phía đông, do có mùi hăng và khói nhẹ trên khoang máy bay, theo New York Times.

282 hành khách phải ngồi trên máy bay khoảng 6 tiếng trước khi được cho xuống. Song sau đó là một sự đón tiếp lạnh nhạt, theo cả nghĩa đen (có lúc nhiệt độ ngoài trời là -17 độ C) lẫn nghĩa bóng, khi hành khách bị buộc phải ở trong phạm vi sân bay hoặc 2 khách sạn được sắp xếp vì họ không có visa nhập cảnh.

Ban đầu, họ còn không được cho lấy hành lý.

Một chiếc Boeing 777 khác bay từ Paris đến để đón các hành khách, vốn đang trong hành trình từ Paris (Pháp) đến Thượng Hải (Trung Quốc), cũng gặp trục trặc trước khi cất cánh tại Irkutsk vì hệ thống dẫn nước bị đóng băng. Việc này khiến các hành khách một lần nữa phải chờ đợi rất lâu trên bãi đỗ trước khi được yêu cầu rời máy bay.

"Chúng tôi dơ dáy, hôi hám, giờ đã hơn 30 tiếng chúng tôi bị giữ ở đây mà không có hành lý hay hộ chiếu", bà Eleanor Joulie, một trong những hành khách mắc kẹt, viết trên Twitter hôm 12/11.

Cuối cùng một máy bay thứ ba được cử đến và tiếp tục hành trình đưa họ đến sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải hôm 14/11, theo hãng Air France.

af
Một máy bay của hãng Air France đậu tại sân bay Tegel ở Berlin, Đức. Ảnh: Getty.

 Sự việc khiến mạng xã hội Nga tràn ngập những câu nói đùa, một phần là vì câu chuyện giống kịch bản của một bộ phim hài nổi tiếng thời Liên Xô những năm 1970 có tên "Cuộc phiêu lưu kỳ thú của những người Italy ở Nga".

Nhiều người cũng chỉ trích các quan chức ở Irkutsk vì không cho các hành khách nước ngoài đi lại xung quanh - hồ Baikal, một trong những kỳ quan thiên nhiên của vùng Siberia, chỉ cách đó một giờ lái xe. Một số người đề nghị dẫn các hành khách đi tham quan nếu họ trở lại đây trong hoàn cảnh thoải mái hơn.

Trong một thông cáo, Air France nói hãng lấy làm tiếc vì sự việc và muốn xin lỗi hành khách "vì sự bất tiện và việc trễ chuyến nghiêm trọng đã xảy ra". Hãng hàng không Pháp cũng đã liên hệ với hành khách "để đưa ra các giải pháp (đền bù) thương mại thích hợp".

Ý kiến của bạn

Bình luận