Khách Anh ăn phải cơm gà quá hạn một tuần trên máy bay

Du lịch 18/01/2019 06:58

Paul nhắc nhở mọi người chú ý kiểm tra ngày hết hạn trên đồ ăn khi di chuyển bằng đường hàng không.

suat-an-tren-may-bay-jet2-1547-1707-4261-154769268
Paul ăn xong món cơm gà mới nhận ra đồ hết hạn. Ảnh: Paul Wilkinson.

Paul Wilkinson, hành khách Anh, vừa bay từ Tenerife (Tây Ban Nha) về London (Anh) vào ngày 13/1 trên chuyến bay của hãng hàng không Jet2. Paul chi 7,5 bảng (hơn 220.000 đồng) để mua một suất cơm gạo lứt, gà tikka masala, bánh mì giòn Ấn Độ và sốt chấm.

Hạn sử dụng của suất ăn là 5/1 nhưng Paul không để ý tới chi tiết này cho tới khi ăn xong. Chia sẻ câu chuyện của mình trên Twitter, Paul nhắc nhở mọi người nên chú ý xem ngày hết hạn trên đồ ăn hàng không.

Hãng Jet2 đã liên hệ với Paul và sẵn sàng hoàn tiền nếu anh không hài lòng về bữa ăn trên máy bay.

Trả lời Sun Online Travel, đại diện hãng hàng không Anh cho biết: "Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Paul và sẽ giải quyết vấn đề này với nhà cung ứng. Dù quá hạn sử dụng, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm vẫn được đảm bảo nhưng chất lượng có thể thay đổi".

Năm 2017, Adrian Bell, một hành khách khác của easyJet, từng phát hiện mình ăn sandwich hết hạn từ 10 năm trước. Tuy nhiên, hãng bay này khẳng định chiếc bánh là đồ tươi mới, ngày ghi trên bao bì chỉ là lỗi đánh máy, theo Business Insider.

Theo Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Anh, thực phẩm quá hạn có thể ăn được dù chất lượng giảm, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn nên cẩn trọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận