Khắc phục tình trạng mất ATGT tại dự án nâng cấp đường Ngọc Hồi

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 02/03/2020 09:22

Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh, tình trạng thi công không bảo đảm ATGT tại dự án cải tạo, nâng cấp đường Ngọc Hồi đã được khắc phục.

IMG_20200229_225756

Nhà thầu Nhật Anh đã huy động toàn bộ phương tiện, nhân công tăng cường công tác đảm bảo ATGT, bổ sung và gia cố thêm cọc tiêu, biển cảnh báo.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã phản ánh tình trạng thi công hạng mục bó vỉa hè thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Ngọc Hồi đoạn từ bến xe Nước Ngầm đến ngõ 83 Ngọc Hồi, dễ gây mất ATGT.

Giải thích vấn đề này, đại diện Ban Duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), cho biết: Với mục đích đạt tiến độ dự án, cũng như giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Ngọc Hồi. Trước khi dự án được triển khai, Ban đã chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu cần phải bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công; bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện, tránh gây ùn tắc tại các vị các vị trí thi công...

Đặc biệt, điều chỉnh cách thức thi công sao cho những khu vực đông dân cư thi công đến đâu phải gọn đến đấy, tranh phát sinh các điểm ùn tắc giao thông.

Theo đó, nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục trên tuyến, để các phương tiện đi lại trong qua đường Ngọc Hồi được thuận lợi và không ảnh hưởng tới các hoạt động kinh doanh sản xuất của người dân. Đoạn qua bến xe Nước Ngầm là khu vực đông dân cư, nơi có mật độ giao thông cao, nên chính quyền địa phương cũng có nguyện vọng trình bày cố gắng hoàn thiện hạng mục bó vỉa, san lấp mặt đường để cho bà con đi lại.

"Chính vì vậy, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đã chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công, làm việc xuyên đêm để sớm hoàn thành dự án. Với sự nỗ lực của nhà thầu, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 30% khối lượng công việc, đối với các ví trí đã bó vỉa xong, đơn vị nhà thầu đã tiến hành thảm lại mặt đường và tháo dỡ rào chắn, vị này nói.

Về công tác ATGT, trước khi dự án được triển khai, tất cả các vị trí thi công đều được cắm cọc và căng dây phản quang, các đầu đoạn thi công đều có đầy đủ các biển báo giao thông theo yêu cầu.

21AC9B7B-AC11-456B-A9AA-31685254A6CB.
 
9AC8F38D-14D3-43AD-8F92-B1646F23B964.
Tại các vị trí đang thi công đều được rào chắn và biển cảnh báo...

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Gia, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Nhật Anh - nhà thầu thi cho biết, trong mấy ngày đầu thi công, rào chắn được bố trí đầy đủ song vừa thi công vừa khai thác cộng với một số người tham gia giao thông đã phá hết các dây phản quang và làm đổ các cọc tiêu giao thông nên mới để xảy ra tình trạng như Tạp chí GTVT phản ánh. Ngay sau đó nhà thầu đã chủ động khắc phục, và tăng cường bảo đảm ATGT.

Theo khảo sát của phóng viên, đến ngày 1/3, công tác bảo đảm ATGT trên toàn tuyến đã được thực hiện khá đầy đủ, và các hạng mục đều tuân thủ đúng theo giấy phép thi công do Sở GTVT Hà Nội cấp.

Về công tác bảo đảm ATGT, nhất là thi công vào ban đêm, ông Gia cho biết: Rút kinh nghiệm từ công tác bảo đảm ATGT trong những ngày vừa qua, nhà thầu đã lập phương án tổng thể về công tác đảm bảo ATGT trong thời gian thi công.

Theo đó, nhà thầu sẽ quán triệt các công nhân tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Về cơ bản, quá trình thi công vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến thuộc dự án. Các đoạn đường được thi công vào ban đêm đều có đèn báo hai đầu tuyến và có người điều tiết giao thông.

0E2DAE17-530B-4D46-B320-7C27D5D024A5.
 
FCD210CD-9B40-4EC0-9317-9E38845B0836.
Nhà thầu bổ sung thêm đèn led tại vị trí khuất tầm nhìn phục vụ công tác thi công ban đêm.

"Chúng tôi cam kết hoàn thiện các hạng mục còn dở dang, đặc biệt là hoàn thiện phần bó vỉa và hoàn trả mặt đường; triển khai thi công các hạng mục phù hợp với điều kiện thời tiết, đặc biệt coi trọng chất lượng công trình; thi công gọn, không để vật liệu tràn lan, khơi thông thoát nước trong khu vực thi công nền đường; tăng cường hệ thống ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường (thay thế, bổ sung sửa chữa cọc tiêu, biển báo, dây dẫn hướng đủ số lượng và chất lượng)", ông Gia cho biết.

Cũng theo ông Gia, tại các điểm thi công ban đêm, nhà thầu cán bộ kỹ thuật trực đêm ngay trên công trường để cùng công nhân thi công đạt chất lượng tốt nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận