Khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
14/07/2017 06:40

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Tổng cục ĐBVN tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

IMG_0107
Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện chủ trì hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GTVT, sự phối hợp của các Bộ, Ngành và sự cố gắng, nỗ lực của công chức, viên chức, người lao động, Tổng cục ĐBVN đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác và đã đạt được những kết quả nổi bật.

Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin theo tinh thần Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử được thực hiện quyết liệt. Thực hiện trên toàn quốc phần mềm dịch vụ công cấp độ 4 đối với cấp phép vận tải quốc tế từ 01/6/2017. Xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch được thực hiện chủ động, tích cực góp phần vào nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, hiệu quả của ngành GTVT. Rà soát, đánh giá Luật GTĐB và đề xuất nội dung sửa đổi bổ sung.

Công tác tài chính, tiến hành giải ngân theo đúng tiến độ, không để tồn phí tại các đơn vị. Giải ngân nguồn vốn bảo trì đến ngày 01/7: Kế hoạch chi được giao: 7.795 tỷ đồng; kinh phí đã giải ngân: 3.342 tỷ đồng; kinh phí chưa giải ngân: 1.249 tỷ đồng; khối lượng nghiệm thu A-B: 3.364 tỷ đồng.

Công tác tổ chức giao thông, rà soát điều chỉnh biển báo hiệu đường bộ, xử lý điểm đen được thực hiện tích cực, góp phần bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Xử lý 232 điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT với kinh phí 220 tỷ đồng; sửa chữa đột xuất 11 cầu với số kinh phí 17 tỷ đồng; thay thế, bổ sung 1.970 biển báo; sơn kẻ 950 Km vạch sơn đường; sửa chữa, bổ sung 212 Km hộ lan tôn sóng; điều chỉnh lại 32 điểm dải phân cách giữa trên các tuyến quốc lộ; xử lý 87/97 vị trí đường sắt giao cắt với quốc lộ và 700 điểm song song với đường quốc lộ.

Công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông được tăng cường, nhất là trong việc quản lý hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; tổ chức giao thông, rà soát, điều chỉnh biển báo hiệu đường bộ, tạo sự an toàn, thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông.

IMG_0114
Các đại biểu tham dự hội nghị

Công tác KSTT phương tiện tiếp tục được tăng cường, đặc biệt là kiểm soát tại đầu nguồn hàng; xử lý vi phạm đối với các hành vi thay đổi kích thước thùng chở hàng. Trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng tại các Trạm KTTTX cố định, di động và sử dụng cân xách tay tiến hành kiểm tra 147.578 xe, trong đó 16.861 xe vi phạm, tước 5.201 GPLX, xử phạt 139 tỷ đồng; Công chức Thanh tra các Cục QLĐB kiểm tra 408 xe, trong đó có 399 xe vi phạm, tước 307 GPLX, xử phạt 13,1 tỷ đồng. Đồng thời, hoàn thành thiết kế mẫu mô hình Trạm KTTTX cố định để áp dụng tại 29 Trạm KTTTX cố định theo quy hoạch Trạm KTTTX trên đường bộ đến năm 2020.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng, tiến độ các dự án sửa chữa định kỳ, công tác quản lý và bảo dưỡng quốc lộ, qua đó đã chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm đối với chất lượng và các tồn tại trong bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ. Triển khai Dự án Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) được thực hiện tích cực, khẩn trương. Đã khởi công xây dựng một số cầu dân sinh thuộc dự án  LRAMP theo đúng quy định.

Cũng theo Phó tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường, trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn còn để tồn tại, hạn chế: Tình hình xe quá tải có chiều hướng tăng trở lại tại một số địa phương, nguyên nhân do một số địa phương đang sắp xếp lại lực lượng tại các Trạm KTTTX lưu động; lực lượng CSGT rút không phối hợp tại các trạm do đó hoạt động của các Trạm kém hiệu quả; chính quyền các địa phương đã vào cuộc nhưng thiếu quyết liệt, chưa thực sự gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo kiểm soát xe quá tải. Còn bộc lộ nhiều hạn chế trong việc kiểm soát xe quá tải tại các đầu nguồn hàng, xe quá tải lưu thông trên đường…

Một số Sở GTVT chưa tích cực vào cuộc lập lại hành lang ATĐB, số vụ vi phạm còn nhiều, số vụ xử lý chưa cao, nhất là vi phạm san lấp mặt bằng và đấu nối trái phép vào quốc lộ. Tình trạng đổ vật liệu, sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh tái diễn. Cùng với đó, thiếu sự phối hợp giữa các Sở GTVT với các Cục QLĐB trong thực hiện quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ và theo dõi tình hình giao thông địa phương.

IMG_0025
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Tổng cục ĐBVN trong 6 tháng đầu năm. Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý để hoàn thành kế hoạch đề ra, đồng thời cần khắc phục một số điểm còn tồn tại, hạn chế trong thời gian tới hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2017.

Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN cần bám sát nội dung kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ công tác bảo trì đường bộ, công tác giải ngân. Đồng thời, tăng cường công tác KSTTX không để xe quá tải tái diễn gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, ảnh hưởng môi trường và gây mất ATGT.

Kết thúc Hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện cảm ơn, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, ý kiến của các Vụ tham mưu Bộ GTVT và các Đại biểu dự họp. Tổng Cục trưởng khẳng định, thời gian tới Tổng cục ĐBVN sẽ cố gắng khắc phục các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ý kiến của bạn

Bình luận