Khắc phục hư hỏng, mất ATGT trên tuyến tránh BOT Biên Hòa – Đồng Nai

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ý kiến 10/05/2017 14:13

Những ổ gà ổ voi, đường lún trên tuyến tránh BOT Biên Hòa đã nhanh chóng được khắc phục sau loạt bài phản ánh của Tạp chí GTVT...


 

IMG_5616
Những ổ gà ổ voi xuất hiện trên tuyến đường tránh BOT khiến người đi đường phải đối mặt với "tử thần"

Liên quan đến những thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT về sự hư hỏng, và tồn tại nhiều điểm mất ATGT trên tuyến tránh Biên Hòa. Ngày 9/5, phía công ty Đồng Thuận chủ đầu tư dự án đã cho đơn vị duy tu bảo dưỡng  tiến hành khắc phục những điểm mất ATGT trên toàn tuyến này.  Ghi nhận của phóng viên tại ngã tư giao nhau với đường Chu Mạnh Trinh (đường vào khu vực nghĩa trang Long Bình) các công nhân ở đây đang tiến hành lấp ổ gà và trải thảm nhựa. Các khu vực ổ gà, ổ voi ở các điểm ngã tư khác như ngã tư Thành Thái, ngã tư Tân Cảng… sẽ được dặm vá và khắc phục trong thời gian tới.

Chia sẻ về tình trạng sụt lún, hư hỏng tại cái ngã tư này phía công ty Đồng Thuận cho biết: Hằng ngày tại các khu vực nút giao có hàng trăm lượt xe chở vật liệu từ các mỏ đá trên địa bàn để lưu thông vào tuyến đường này để vào xã Phước Tân và Tp. Biên Hòa. Chính vì vậy đã gây ra tình trạng hư hỏng mặt đường làm mất ATGT và đặc biệt là vệ sinh môi trường. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nguy cơ tai nạn giao thông cho toàn tuyến.

Ông Lê Huy Triển, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB IV.2 - Cục QLđB IV) đơn vị quản lý nhà nước khu vực cũng thừa nhận việc hư hỏng, mất ATGT và tình trạng không đảm bảo Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) trên dọc tuyến đường này. Ông cho biết, đơn vị cũng đã đốc thúc và có rất nhiều văn bản gửi cho công ty trước đó. Chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị chủ đầu tư phải kiểm tra liên tục, thường xuyên tình trạng ATGT dọc tuyến. Nếu phía công ty gặp khó khăn trong việc tuyến đường có nhiều lượt phương tiện chở đá từ các mỏ lưu thông ra gây mất ATGT và vệ sinh môi trường và tốn nhiều chi phí. Thì công ty cần có các động thái như gửi các văn bản, báo cáo tính chất đặc thù của 3 khu vực ngã tư này để kiến nghị tăng chi phí riêng cho 3 địa điểm nói trên. Còn lại dọc tuyến vẫn sử dụng đúng chi phí bảo dưỡng theo quy định.

IMG_5885
 

 

IMG_5884
Những đoạn đường BOT hư hỏng sau khi Tạp chí GTVT phản ánh đã được đơn vị thi công nhanh chóng sửa chữa, khắc phục

Để việc khắc phục hư hỏng, mất ATGT mang tính chất dài hạn, phía công ty cũng đã gửi đề nghị lên Sở GTVT tỉnh Đồng Nai để kiến nghị tư vấn thiết kế lập hồ sơ thay đổi kết cấu mặt đường từ bê tông nhựa sang bê tông xi măng để tăng sức chịu tải tại các vị trí xung yếu .

Theo sở GTVT tỉnh, tuyến đường tránh Biên Hòa đang là trục đường chính và huyết mạch vận chuyển đá thành phẩm của các doanh nghiệp đi các địa bàn khác. Với lượng xe lưu thông hàng ngày lớn khiến cho các khu vực nút giao hư hỏng. Sở GTVT tỉnh cũng đã kiến nghị UBND tỉnh thống nhất và điều chỉnh kết cấu nền mặt đường tại ba nút giao Chu Mạnh Trinh, Thành Thái, Tân Cảng. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ GTVT chấp thuận hạng mục bổ sung nêu trên vào dự án BOT tuyến Quốc lộ 1A đoạn tránh Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ý kiến của bạn

Bình luận