|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

kha nang chiu tai trong - Các bài viết về kha nang chiu tai trong, tin tức kha nang chiu tai trong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề kha nang chiu tai trong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Ảnh hưởng của cốt sợi thép phân tán tới một số đặc tính mỏi của dầm bê tông xi măng cát chịu uốn

Ảnh hưởng của cốt sợi thép phân tán tới một số đặc tính mỏi của dầm bê tông xi măng cát chịu uốn

Nghiên cứu - 29/05/2019 - 16:27

Bài báo trình bày ảnh hưởng của cốt sợi thép phân tán đến độ bền mỏi (khả năng làm việc dưới tác dụng tải trọng lặp) của dầm bê tông xi măng (BTXM) cát (10x10x40cm) chịu uốn với tỷ lệ 0% và 5% cốt sợi theo khối lượng hỗn hợp bê tông.

Nguồn cung của Mỹ tăng, giá dầu giảm

Nguồn cung của Mỹ tăng, giá dầu giảm

Doanh nghiệp - 11/04/2019 - 06:57

Dù vậy, giới đầu tư vẫn rất thận trọng về khả năng nguồn cung sẽ chịu gián đoạn do những bất ổn dân sự tại Libya.

Danh mục gốc - 25/01/2021 - 20:15

Nghiên cứu, đánh giá độ bền mỏi góc vành hợp kim nhẹ ô tô theo QCVN 78:2014/BGTVT

Nghiên cứu, đánh giá độ bền mỏi góc vành hợp kim nhẹ ô tô theo QCVN 78:2014/BGTVT

Nghiên cứu - 18/08/2018 - 07:19

Khi ô tô chuyển động, vành cùng với lốp là linh kiện quan trọng trong việc đảm bảo khả năng truyền lực, duy trì hướng chuyển động và chịu tải theo nhiều hướng khác nhau như tải trọng thẳng đứng, lực dọc khi phanh, tăng tốc, lực ngang khi quay vòng, lực va đập với các vật cản trên đường.

Sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá cường độ nền đất và kiểm tra khả năng chịu tải của mặt đường bê tông xi măng

Sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá cường độ nền đất và kiểm tra khả năng chịu tải của mặt đường bê tông xi măng

Nghiên cứu - 21/12/2016 - 14:47

Bài báo giới thiệu thiết bị FWD PRIMAX 1500, các số liệu đầu ra của thiết bị và việc sử dụng chúng để đánh giá cường độ nền đất, cường độ tấm bê tông xi măng (BTXM), từ đó dự báo được khả năng làm việc hiện hữu của mặt đường BTXM.

Xe tăng trong quá khứ có khả năng đương đầu vụ nổ hạt nhân

Xe tăng trong quá khứ có khả năng đương đầu vụ nổ hạt nhân

Sản phẩm - 21/08/2016 - 15:45

Quả thật là không thể coi thường những bộ óc thiên tài của con người trong mọi thời đại, dù có phải chịu những hạn chế khách quan nhất định sau đó.

Nghiên cứu tăng khả năng chịu tải cọc khoan nhồi bằng phương pháp phụt vữa

Nghiên cứu tăng khả năng chịu tải cọc khoan nhồi bằng phương pháp phụt vữa

Nghiên cứu - 02/07/2016 - 15:17

Hiện nay, dự án nhà cao tầng tại Việt Nam ngày càng nhiều, tải trọng công trình đặt lên móng cọc khoan nhồi càng lớn, chiều sâu cọc khoan nhồi ngày càng sâu.

Tính toán hiệu ứng nhóm trong móng cọc chịu tải trọng tĩnh bằng phần mềm phân tích phần tử hữu hạn 3D

Tính toán hiệu ứng nhóm trong móng cọc chịu tải trọng tĩnh bằng phần mềm phân tích phần tử hữu hạn 3D

Nghiên cứu - 03/08/2015 - 06:49

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về khả năng đánh giá sức chịu tải của móng cọc công trình (móng mố cầu) bằng phần mềm sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) Plaxis 3D Foundation có xét tới hệ số hiệu ứng nhóm khi chịu tải trọng tĩnh.

Nghiên cứu áp dụng tiêu chuẩn ứng suất cực đại và Tsai-Hill tính toán gia cường cột, trụ bê tông cốt thép bằng vật liệu Composite

Nghiên cứu áp dụng tiêu chuẩn ứng suất cực đại và Tsai-Hill tính toán gia cường cột, trụ bê tông cốt thép bằng vật liệu Composite

Khoa học - Công nghệ - 26/06/2013 - 16:11

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu mô hình nghiên cứu tải trọng phá hoại của kết cấu cột, trụ bằng bê tông cốt thép được gia cường dán bao quanh bằng các tấm vật liệu composite. Mô hình này cho phép xác định được Ứng suất và Biến dạng phá hoại của loại kết cấu nghiên cứu. Các tiêu chuẩn Ứng suất cực đại và Tsai-Hill đã được áp dụng để tính toán áp lực tác dụng lên các tấm vật liệu composite gia cường bao quanh cột, trụ bê tông cốt thép. Kết quả tính toán trên mô hình cho phép thiết kế cấu tạo các lớp gia cường sao cho có hiệu quả nhất. Ví dụ: Tính toán trên ANSYS® cho thấy việc áp dụng những tiêu chuẩn về phá hoại của vật liệu composite để kiểm tra khả năng chịu lực hoặc tính toán hiệu quả tăng cường.

Nghiên cứu phương pháp xác định ảnh hưởng của công tác bảo trì mặt đường của đường cao tốc tới tiêu hao nhiên liệu và mất mát thời gian

Nghiên cứu phương pháp xác định ảnh hưởng của công tác bảo trì mặt đường của đường cao tốc tới tiêu hao nhiên liệu và mất mát thời gian

Khoa học - Công nghệ - 13/06/2012 - 10:09

1. Đặt vấn đề Công tác bảo trì mặt đường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng khai thác cho con đường. Tuy nhiên, khi thực hiện công tác này, phải đóng một hoặc nhiều làn xe tại khu vực tiến hành sửa chữa. Điều này làm giảm khả năng thông hành của đường cũng như giảm vận tốc xe chạy trên suốt chiều dài công trường.  Từ đó, theo [4], người tham gia giao thông phải chịu một khoản gia tăng chi phí vận doanh, do tiêu hao thêm nhiên liệu và mất mát thời gian đi lại. Các yếu tố gia tăng này gọi chung là RUE (Road User Effects), có giá trị kinh tế không nhỏ, nhưng lâu nay chưa được kể tới một cách xác đáng trong nội dung phân tích kinh tế của các dự án xây dựng công trình đường bộ tại Việt Nam, đặc biệt là đường cao tốc (có lưu lượng xe lớn). Do vậy, bài báo này cung cấp tới độc giả một phương pháp đơn giản để xác định RUE. Trong giới hạn cho phép, nội dung bài báo giới hạn cho : đường ô tô cao tốc bốn làn xe; kết cấu áo đường mềm, công tác bảo trì chỉ xét đến trung tu, đại t