|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ket qua thuc hien du an - Các bài viết về ket qua thuc hien du an, tin tức ket qua thuc hien du an

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ket qua thuc hien du an trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá  cường độ kháng cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa  tại một số dự án ở Việt Nam

Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá cường độ kháng cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa tại một số dự án ở Việt Nam

Bạn đọc - 07/06/2020 - 07:10

Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm đánh giá cường độ kháng cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa (BTN) của các mẫu khoan hiện trường từ một số dự án đường nhựa đang khai thác ở Việt Nam.

Nghiên cứu ảnh hưởng sự biến đổi của độ ẩm không khí đến kết quả dự báo thời điểm bắt đầu và thời gian ăn mòn thực tế của cốt thép trong bê tông

Nghiên cứu ảnh hưởng sự biến đổi của độ ẩm không khí đến kết quả dự báo thời điểm bắt đầu và thời gian ăn mòn thực tế của cốt thép trong bê tông

Nghiên cứu - 24/06/2017 - 10:03

Bài báo tập trung phân tích ảnh hưởng của độ ẩm không khí đến quá trình cacbonat của bê tỗng xi măng (BTXM), vì độ ẩm là thông số luôn biến đổi theo thời gian và hiện tượng cacbonat cũng là một trong số các nguyên nhân chính dẫn đến sự ăn mòn của cốt thép trong bê tông.

Xác định các yếu tố rủi ro trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng nông thôn mới tại TP. Hồ Chí Minh

Xác định các yếu tố rủi ro trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng nông thôn mới tại TP. Hồ Chí Minh

Nghiên cứu - 13/06/2016 - 06:05

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xác định các yếu tố rủi ro ảnh hưởng đến sự hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng nông thôn mới (NTM) tại TP. Hồ Chí Minh, từ đó kiến nghị một số biện pháp để thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

Xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì

Xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì

Giao thông 24h - 08/04/2015 - 15:16

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý về nguyên tắc việc triển khai xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C trước khi thực hiện dự án đập dâng cấp nước, phát điện kết hợp cầu giao thông qua sông Hồng.

Tăng cường tuyên truyền ứng dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC)

Tăng cường tuyên truyền ứng dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC)

Giao thông 24h - 04/03/2015 - 18:05

Sáng 4/3, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì nghe báo cáo tình hình thực hiện Dự án thu phí không dừng (ETC) kết hợp kiểm soát tải trọng xe tại các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOT.

Khẩn trương hoàn thành Đề án 186 cầu treo dân sinh

Khẩn trương hoàn thành Đề án 186 cầu treo dân sinh

Giao thông 24h - 25/02/2015 - 16:34

Sáng 25/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai Đề án xây dựng cầu dân sinh bảo đảm ATGT vùng dân tộc thiểu số, trọng tâm kết quả thực hiện Đề án 186 cầu treo dân sinh; tình hình triển khai Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới Quốc gia lần 2 (Dự án cầu yếu lần 2).

Những bước tiến quan trọng trong tiến trình cổ phần hóa doang nghiệp GTVT

Những bước tiến quan trọng trong tiến trình cổ phần hóa doang nghiệp GTVT

Doanh nghiệp - 20/10/2014 - 09:53

Phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ GTVT xác định việc đẩy mạnh tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tái cơ cấu, cổ phần hóa là con đường tất yếu, duy nhất để các doanh nghiệp hội nhập và phát triển. 50% doanh nghiệp của Bộ GTVT đã được cổ phần hóa Đối với 10 Tổng công ty sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa đã quyết liệt thực hiện và hoàn thành đúng kế hoạch, lộ trình tổ chức bán cổ phần ra bên ngoài, tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, chuyển doanh nghiệp thành công ty cổ phần, trong đó Tổng công ty XDCT Giao thông 8 (Cienco 8) đã hoàn thành trước kế hoạch dự kiến. Để Cienco 8 có được kết quả đó, theo ông Vũ Cao Đàm – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, trước hết cần nhận thức đúng về doanh nghiệp của mình, điểm mạnh, điểm yếu, những nhân tố chủ quan, khách quan tác động vào quá trình cổ phần hóa để có đường hướng và sự điều chỉnh hợp lý. Ông Đàm cho biết thêm, từ

CIENCO1 trao 495 triệu thướng tiến độ tại dự án cầu Đông Trù

CIENCO1 trao 495 triệu thướng tiến độ tại dự án cầu Đông Trù

Bạn đọc - 03/09/2014 - 11:10

Ngày 29/8/2014, Tổng công ty CIENCO1 đã thực hiện lễ sơ kết đợt thi đua90 ngày đêm hoàn thành cầu Đông Trù nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong 55 ngày đêm vượt qua gian khó. Đồng thời, tại buổi lễ sơ kết, Tổng công ty cũng tiến hành biểu dương, khen thưởng các tập thể đạt thành tích cao trong giai đoạn đầu của đợt thi đua.

Công tác kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ

Công tác kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ

Bạn đọc - 02/04/2014 - 14:34

Phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát Thực hiện Công điện số 95/CĐ-TTg và Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Thực hiện Năm An toàn giao thông 2014 với chủ đề “siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, thời gian qua, một số đơn vị, địa phương của hai ngành Công an và Giao thông vận tải đã chủ động có Kế hoạch phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm quy định về trọng tải xe, bước đầu đã đạt được một số kết quả tích cực, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang  An toàn Đường bộ

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang An toàn Đường bộ

Diễn đàn khoa học - 04/09/2013 - 10:33

Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra

Những điều cần chuẩn hóa rút ra từ sơ kết 3 năm thi hành luật giao thông đường bộ năm

Những điều cần chuẩn hóa rút ra từ sơ kết 3 năm thi hành luật giao thông đường bộ năm

Diễn đàn khoa học - 03/05/2013 - 10:28

Thực hiện quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và sự chỉ đạo của Bộ GTVT, ngày 21/3/2013 Tổng cục ĐBVN đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thi hành Luật GTĐB năm 2008. Hội nghị đã đánh giá hầu hết quy định của Luật  là phù hợp và được triển khai thực hiện trên thực tế. Tuy nhiên, vẫn còn một số quy định của Luật GTĐB năm 2008 cùng các VBQPPL quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này nhưng trên thực chưa thực hiện được, mới thực hiện được còn ít hoặc còn có những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ đó là: Một là: Luật GTĐB năm 2008 quy định “Bên cạnh tuyến quốc lộ đi qua khu dân cư phải có đường gom để phục vụ yêu cầu dân sinh” và Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB cũng đã quy định “Dự án khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ và các công trình khác phải xây dựng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có hệ thống đườ

Chất lượng được tạo bởi tư vấn chuyên nghiệp

Chất lượng được tạo bởi tư vấn chuyên nghiệp

Doanh nhân - 22/03/2013 - 09:41

Nhiều dự án lớn, công trình giao thông trọng điểm đã được thực hiện thành công tại Việt Nam trong nhiều chục năm qua với vai trò tư vấn thiết kế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI). Xác định KHCN tạo nên sức mạnh và đầu tư hiệu quả cho khoa học công nghệ (KHCN) là bí quyết thành công của đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Đầu tư công nghệ thông tin Việc áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác khảo sát thiết kế (KSTK) đã được TEDI đặc biệt quan tâm từ những năm 70 bằng những thư viện các phần mềm đầu tiên phục vụ cho việc tính toán kết cấu cầu, cảng, nhà xưởng. Đến nay, TEDI đã có khá đầy đủ một thư viện phần mềm phục vụ cho việc tự động hoá công tác KSTK. Thiết kế đường ôtô dùng NOVA-TND, SoftDesk, Road Plan, VNRoad, phần mềm tự lập. Phần mềm chuyên dụng dựa trên các phương pháp phần tử hữu hạn để tính các kết cấu phẳng, không gian cho các bài toán tĩnh lực học, động lực học, khí động học và ổn định ở các lĩnh vực thiết kế cầu như: STAAD-III, SAP 2000, RM SPACEFRAME (v