|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ket qua thanh cong - Các bài viết về ket qua thanh cong, tin tức ket qua thanh cong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ket qua thanh cong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Phân tích hiệu quả của các loại kết cấu chân kè biển

Phân tích hiệu quả của các loại kết cấu chân kè biển

Khoa học - Công nghệ - 27/08/2012 - 10:55

Kết cấu chân kè biển thường gọi là chân khay, là 1 bộ phận cực kỳ quan trọng trong  công trình kè biển, nhiều trường hợp nó có ý nghĩa thành bại của cả công trình bảo vệ bờ biển. Hình 1 thể hiện 2 trường hợp kè biển bị phá hoại có nguyên nhân từ kết cấu chân kè. Kết cấu chân kè biển có nhiều loại, gồm: móng sâu, móng rộng và vừa sâu và vừa rộng; lăng thể nhô, lăng thể thấp. Nhưng trong thực tế ở nước ta, vấn đề này chưa được coi trọng đúng mức. Trước đây chỉ đơn giản là 1 lăng thể đá hộc, mà hầu hết là đá hộc nhỏ, sau đó phổ biến sử dụng ống buy có phủ thêm đá hộc.

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc tại Cảng Hải Phòng

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc tại Cảng Hải Phòng

Doanh nhân - 02/08/2012 - 14:31

Ngày 01/8/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thăm và làm việc tại Cảng Hải Phòng. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền và lãnh đạo các Cục, Vụ, doanh nghiệp. Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Thanh Bình – Chủ tịch HĐTV Cảng Hải Phòng báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong 5 năm (2007 – 2011) và 6 tháng đầu năm 2012, trong đó nhấn mạnh những cố gắng của Cảng đảm bảo việc làm, thu hút khách hàng, đầu tư phát triển đúng hướng và hiệu quả cao, kinh doanh có lãi trong bối cảnh bị chia sẻ và cạnh tranh thị phần, ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế. Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và ý kiến của Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong sản xuất kinh doanh của CB CNV Cảng Hải Phòng, góp phần giảm bớt khó khăn chung của ngành, xứng đáng là “anh cả đỏ” của hệ thống cảng biển và các doanh nghiệp hàng hải

Còn 68% phương tiện thủy chưa đăng ký

Còn 68% phương tiện thủy chưa đăng ký

Bạn đọc - 30/07/2012 - 14:07

Tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Đường thủy nội địa VN vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Thời gian qua, số lượng phương tiện thủy đăng ký mới trên toàn quốc đạt gần 2.000 chiếc, nâng tổng số phương tiện đã đăng ký lên 150.000 chiếc, bằng 32% số phương tiện hiện có (tính theo kết quả tổng điều tra phương tiện năm 2007). Cho đến nay, các đơn vị đào tạo nghề đường thủy trên cả nước đã đào tạo, cấp gần 36.000 bằng, chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện, nâng số người được cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn là 220.000 người, chiếm 22,6% tổng số người lái. Hiện Cục đã hoàn thành giáo trình đào tạo ban đầu, giáo trình đào tạo nghề chuẩn và đang triển khai kế hoạch tới các đơn vị cơ sở. Trong công tác bảo đảm ATGT đường thủy, các đơn vị đã cấp phát gần 20.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền ATGT; tổ chức cho gần 3.000 chủ phương tiện, chủ bến khách ngang sông, thuyền viên và người lái phương tiện ký cam kết thực hiện nghiêm Luật Giao thông ĐTNĐ. Lực l

Nghiên cứu xác định lực căng cáp trong cầu Sông Hàn – Tp Đà Nẵng bằng phương pháp đo đạc thực nghiệm

Nghiên cứu xác định lực căng cáp trong cầu Sông Hàn – Tp Đà Nẵng bằng phương pháp đo đạc thực nghiệm

Nghiên cứu - 24/07/2012 - 15:17

Tóm tắt: Việc xác định lực căng cáp có đủ độ tin cậy của các công trình cầu treo, cầu dây văng trong quá trình thi công cũng như trong quá trình khai thác là rất cần thiết và quan trọng. Các số liệu về lực căng có đầy đủ độ tin cậy sẽ giúp các kỹ sư kiểm soát và đánh giá lại toàn bộ trạng thái ứng suất và biến dạng của cầu. Trong bài báo này tác giả giới thiệu kết quả nghiên cứu ứng dụng thiết bị đo dao động để xác định lực căng của các bó cáp trong cầu Sông Hàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả đã được kiểm tra bởi phương pháp đo trực tiếp bằng bộ kích thủy lực và cho thấy độ tin cậy khá cao. Phương pháp đo được giới thiệu trong bài báo có thể áp dụng cho các công trình cầu treo và cầu dây văng khác. Abstract: The determination of cable tension force of suspension bridges and cable-stayed bridges during construction and use process is very necessary and important. The data reliability of cable tension force will help engineers to control and evaluate the state of stress of the bridge and d

Đoàn kết, nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, tồn tại, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012

Đoàn kết, nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, tồn tại, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012

Giao thông 24h - 06/07/2012 - 16:03

Ngày 05/07, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp sơ kết công tác  6 tháng đầu năm 2012 của Bộ GTVT. Trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế tiếp tục diễn biến khó khăn, tăng trưởng thấp so với cùng kỳ năm 2011 đã đặt ngành GTVT trước nhiều thách thức lớn, lãi suất cho vay dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn. Kế hoạch vốn Ngân sách Nhà nước, Trái phiếu Chính phủ giao chậm so với các năm trước. Việc thiếu vốn, giãn, dừng các công trình, dự án sử dụng vốn NSNN và Trái phiếu Chính phủ làm cho nhiều doanh nghiệp trong ngành khó khăn, không bố trí đủ công ăn việc làm, đảm bảo cuộc sống cho người lao động. Với sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngành GTVT đã khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ trên hầu hết các mặt công tác quản lý nhà nước về GTVT, đặc biệt là công tác xây dựng văn bản QPPL, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tái cơ cấu doanh nghiệp GTVT. Công tác xây dựng và ho

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG BÊ TÔNG ASPHALT VÀ MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG BÊ TÔNG ASPHALT VÀ MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

Nghiên cứu - 15/06/2012 - 08:42

Tóm tắt: Bài báo trình bày một số vấn đề liên quan đến chất lượng bê tông asphalt và mặt đường mềm ở Việt Nam. Thông qua những phân tích, đánh giá về vật liệu bê tông asphalt để xác định những khó khăn trong công tác lựa chọn các vật liệu thành phần, nhất là chất lượng của vật liệu khoáng thông qua hàm lượng hạt yếu, bột khoáng và loại bitum phù hợp với điều kiện khai thác ở Việt Nam. Quy trình lựa chọn kết cấu và thiết kế kết cấu mặt đường được xem xét để xác định được một số khó khăn cần tiếp tục nghiên cứu về phương pháp thiết kế kết cấu cũng như việc thử nghiệm áp dụng những kết cấu mới trên cơ sở áp dụng những vật liệu bê tông asphalt mới. Công nghệ thi công và quy trình quản lý chất lượng cũng được đề cập để xác định được những tồn tại trong công nghệ thi công theo từng lớp hiện hành, qua đó định hướng cải tiến công nghệ thi công đảm bảo tính đồng nhất và liền khối giữa các lớp bê tông asphalt trong kết cấu mặt đường. Abstract: This paper presents several issues related to qual

Chương trình hành động xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

Chương trình hành động xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

Bạn đọc - 14/06/2012 - 16:18

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 13/NQ/T.Ư của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Trong đó, đối với hạ tầng giao thông sẽ tập trung nâng cấp mở rộng QL1A lên 4 làn xe, phấn đấu hoàn thành toàn tuyến Hà Nội – Cần Thơ vào năm 2016. Ưu tiên đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam; tuyến nối Hà Nội và TP.HCM đến các cảng cửa ngõ và các đầu mối giao thông quan trọng. Bên cạnh đó, thời gian tới sẽ huy động vốn để đầu tư nối thông đường Hồ Chí Minh và nâng cấp đoạn qua Tây Nguyên. Lựa chọn đầu tư những đoạn có hạ tầng yếu kém trên tuyến đường ven biển gắn với đê biển. Nối thông tuyến đường biên giới phía Bắc, phía Tây, Tây Nam. Nâng cấp một số tuyến đường giao thông hành lang kinh tế Đông Tây; Tập trung, ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc – Nam hiện có; tiếp tục nghiên cứ

Tạo hình kiến trúc cho cầu đi bộ đa chức năng bằng kết cấu dàn không gian

Tạo hình kiến trúc cho cầu đi bộ đa chức năng bằng kết cấu dàn không gian

Bạn đọc - 13/06/2012 - 10:02

 1. Đặt vấn đề Một vài thập kỉ gần đây, tại nhiều khu du lịch cũng như nhiều thành phố trên thế giới, việc xây dựng những cây cầu đa chức năng nhưng chỉ cho người đi bộ, xe đạp, xe ngựa, xe xích lô… đi qua, thường được gọi là cầu đi bộ, với những yêu cầu rất cao về thẩm mỹ và kiến trúc cảnh quan, ngày càng được chú trọng. Cây cầu không còn chỉ là công trình phục vụ nhu cầu đi lại của con người, phục vụ kết nối giao thông  mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối con người với con người, là không gian văn hóa và giao lưu văn hóa, là biểu tượng kiến trúc cảnh quan, biểu tượng của sự sáng tạo về mỹ thuật cũng như kỹ thuật công nghệ. Yêu cầu này cũng đã nhận được sự quan tâm ngày càng tăng trong công tác nghiên cứu sáng tạo, tính toán thiết kế, đề xuất các giải pháp kết cấu, tạo hình… của các kiến trúc sư, các kỹ sư kết cấu, kỹ sư vật liệu xây dựng… trên toàn thế giới. Chỉ chưa đầy một thấp kỉ vừa qua đã có tới 5 hội nghị quôc tế về cầu đi bộ đã được tổ chức. Hội nghị quốc tế đầu tiên về cầu đi bộ

ỨNG DỤNG VẬT LIỆU CARBONCOR ASPHALT TRONG XÂY DỰNG VÀ BẢO TRÌ ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN

ỨNG DỤNG VẬT LIỆU CARBONCOR ASPHALT TRONG XÂY DỰNG VÀ BẢO TRÌ ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN

Doanh nhân - 28/05/2012 - 16:31

Vật liệu cho kết cấu áo đường Carboncor Asphalt do Công ty Carboncor (Nam Phi) phát minh, sáng chế và chuyển giao độc quyền cho Công ty CP Carbon Việt Nam. Sau 6 năm nghiên cứu, thử nghiêm cùng sự cho phép, phối hợp của Bộ GTVT đã được cấp phép, sản xuất tại VN. Sản phẩm đã được đưa vào thị trường ứng dụng trên địa bàn 32 tỉnh thành như: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Hòa Bình, Đắk Nông… và bước đầu đã thu được các kết quả khả quan và tích cực. 1. Vật liệu Carboncor Asphalt Thành phần cấu tạo Vật liệu Carboncor Asphalt sử dụng 3 thành phần: Đá, sít than sau sàng (rác than) cùng với nhũ tương đặc biệt. Liên kết dính bám và cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng giữa nước, không khí với nhũ tương đặc biệt và nguyên tử Carbon trong rác than, phản ứng này làm cho vật liệu Carboncor Asphalt liên kết thành một khối bền vững với nền đường. Do đó tạo ra một bề mặt đường chắc chắn, có sức bền tốt, có độ chống thấm nước, chống trơn trượt (độ nhám cao) và đi lại dễ dàng. Kết

Thông xe cầu vượt Láng Hạ – Thái Hà và Chùa Bộc – Thái Hà

Thông xe cầu vượt Láng Hạ – Thái Hà và Chùa Bộc – Thái Hà

Giao thông 24h - 17/05/2012 - 09:42

Sáng 26/4, hai cầu vượt kết cấu thép tại nút giao Láng Hạ – Thái Hà và Chùa Bộc – Thái Hà đã chính thức được thông xe đưa vào sử dụng. Hai cầu siêu nhẹ này được kỳ vọng là giải pháp góp phần giảm UTGT tại những nút giao này. Theo thiết kế, chỉ xe máy và ô tô con được phép lưu thông qua cầu, trọng tải xe không quá 3 tấn, với tốc độ lưu thông không quá 25km/h. Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: Xe thô sơ, người đi bộ, xe buýt, ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng lượng trên 3 tấn, kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng. Hai cầu trên được khởi công ngày 21/1/2012, với tổng kinh phí hơn 132 tỉ đồng. Trong đó, cầu vượt Láng Hạ – Thái Hà chạy dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189m, có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỉ đồng. Cầu vượt Chùa Bộc – Tây Sơn được xây dựng dọc phố Tây Sơn, dài hơn 249m, với tổng mức đầu tư 65,5 tỉ đồng. Phát biểu tại Lễ thông xe, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định: “Việc hoàn thành đưa vào sử dụng h