Cơ sở tính siêu cao ray lưng cho đường sắt đô thị

Cơ sở tính siêu cao ray lưng cho đường sắt đô thị

Để làm giảm bớt tác dụng của lực ly tâm khi đoàn tàu vào đường cong thì cần phải nâng ray lưng cao hơn ray bụng, độ chênh cao chính là siêu cao của ray lưng.

Sử dụng phương pháp lý thuyết và phương pháp thực nghiệm trong bài toán tính ứng suất của lớp đá ba lát

Sử dụng phương pháp lý thuyết và phương pháp thực nghiệm trong bài toán tính ứng suất của lớp đá ba lát

Tác giả nghiên cứu lý thuyết đàn hồi Boussinesq và lý thuyết Eisenmann. Trên cở sở lý thuyết đó, tác giả nghiên cứu giải pháp thực nghiệm để áp dụng cho bài toán tính ứng suất của lớp đá ba lát.

Nghiên cứu hoàn thiện chất lượng thiết kế tà vẹt bê tông cốt thép cho đường sắt Việt Nam

Nghiên cứu hoàn thiện chất lượng thiết kế tà vẹt bê tông cốt thép cho đường sắt Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam đang thực hiện đầu tư nhiều dự án đường sắt với quá trình du nhập công nghệ từ nhiều nước khác nhau.