|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ket cau mat duong mem - Các bài viết về ket cau mat duong mem, tin tức ket cau mat duong mem

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ket cau mat duong mem trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Đánh giá hiệu quả việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất bê tông nhựa làm mặt đường ô tô ở Việt Nam

Đánh giá hiệu quả việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất bê tông nhựa làm mặt đường ô tô ở Việt Nam

Nghiên cứu - 17/11/2018 - 16:00

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả thí nghiệm trong phòng của bê tông nhựa (BTN) sử dụng nhựa 40/50 (BTN 40/50) với BTN sử dụng nhựa 60/70 (BTN 60/70), kết quả dự báo tuổi thọ của kết cấu áo đường mềm sử dụng hai loại BTN nhựa này bằng phương pháp cơ học thực nghiệm, bài báo đánh giá hiệu quả bước đầu việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất BTN trong điều kiện khai thác ở nhiệt độ cao và quy mô giao thông lớn ở Việt Nam.

Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng vật liệu tái chế mặt đường đến mô-đun đàn hồi động của bê tông asphalt tái chế ấm

Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng vật liệu tái chế mặt đường đến mô-đun đàn hồi động của bê tông asphalt tái chế ấm

Nghiên cứu - 01/01/2018 - 15:21

Mô-đun đàn hồi động là một thông số quan trọng của hỗn hợp bê tông asphalt được dùng trong bài toán thiết kế kết cấu áo đường mềm theo phương pháp cơ học thực nghiệm.

Đề xuất nhiệt độ tính toán lớp mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ

Đề xuất nhiệt độ tính toán lớp mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ

Nghiên cứu - 09/05/2017 - 09:10

Bài báo dựa trên số liệu thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt mặt đường bê tông nhựa (BTN) và nhiệt độ ở độ sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong BTN và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và khu vực tỉnh Long An.

Ứng dụng phần mềm Abaqus tính ứng suất, biến dạng kết cấu mặt đường mềm sân bay

Ứng dụng phần mềm Abaqus tính ứng suất, biến dạng kết cấu mặt đường mềm sân bay

Nghiên cứu - 22/02/2017 - 05:06

Bài báo giới thiệu chung về phần mềm Abaqus, cơ sở lý thuyết và phương pháp giải của phần mềm Abaqus và ứng dụng tính ứng suất, độ võng trong kết cấu mặt đường mềm sân bay.

Nhiệt độ tính toán lớp mặt đường bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam bộ và một số kiến nghị

Nhiệt độ tính toán lớp mặt đường bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam bộ và một số kiến nghị

Nghiên cứu - 11/08/2016 - 05:34

Bài báo trình bày thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt mặt đường bê tông nhựa (BTN) và nhiệt độ ở độ sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong BTN, vận tốc gió và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và khu vực tỉnh Long An, kết hợp với nhiệt độ từ các trạm của trung tâm khí tượng thủy văn khu vực TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ trong 21 năm.

Thiết kế mặt đường mềm sân bay theo tiêu chuẩn AC 150/5320-6E và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam

Thiết kế mặt đường mềm sân bay theo tiêu chuẩn AC 150/5320-6E và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam

Nghiên cứu - 09/08/2016 - 15:24

Bài báo phân tích mô hình tính toán, quan điểm mới của FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) khi tính toán kết cấu mặt đường mềm sân bay và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam

Ứng xử mặt đường bê tông xi măng có khe nối  do chênh lệch nhiệt độ bằng phần mềm abaqus

Ứng xử mặt đường bê tông xi măng có khe nối do chênh lệch nhiệt độ bằng phần mềm abaqus

Nghiên cứu - 12/06/2016 - 06:57

Mô hình phần tử hữu hạn 2D được sử dụng để phân tích tính toán kết cấu áo đường trong hai thập kỷ qua để phân tích phản ứng của áo đường cứng.

Phân tích tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép bằng phương pháp cơ học thực nghiệm

Phân tích tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép bằng phương pháp cơ học thực nghiệm

Nghiên cứu - 12/04/2016 - 13:44

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm xác định đặc tính cơ lý của bê tông nhựa (BTN) (cốt liệu xỉ thép và cốt liệu đá dăm) và các thông số khí hậu ở Hà Nội và Vũng Tàu, bài báo đánh giá tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng BTN cốt liệu xỉ thép làm các lớp mặt bằng phương pháp cơ học thực nghiệm.

Các dạng hư hỏng điển hình của kết cấu áo đường mềm trên mặt cầu thép bản trực hướng

Các dạng hư hỏng điển hình của kết cấu áo đường mềm trên mặt cầu thép bản trực hướng

Nghiên cứu - 21/03/2015 - 13:46

Bài báo phân tích sự làm việc của lớp phủ mặt mặt cầu bằng bê tông asphalt trên mặt cầu thép có bản trực hướng bằng phương pháp mô hình hóa bằng phương pháp số. Từ kết quả thu được giải thích cơ chế hình thành các hư hỏng điền hình của lớp bê tông asphalt trên mặt cầu bê tông cốt thép.

Tính toán quy đổi lưu lượng xe nhiều trục về lưu lượng trục đơn tiêu chuẩn trong tính toán thiết kế áo đường mềm

Tính toán quy đổi lưu lượng xe nhiều trục về lưu lượng trục đơn tiêu chuẩn trong tính toán thiết kế áo đường mềm

Nghiên cứu - 19/09/2014 - 14:46

GS. TS. PHẠM CAO THẰNG KS. VÕ TIẾN DŨNG KS. ĐỖ VĂN THÙY Học viện Kỹ thuật Quân sự Người phản biện: TS. HOÀNG ĐÌNH ĐẠM PGS.TS. NGUYỄN TRÍ TÁ 

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG BÊ TÔNG ASPHALT VÀ MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG BÊ TÔNG ASPHALT VÀ MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

Nghiên cứu - 15/06/2012 - 08:42

Tóm tắt: Bài báo trình bày một số vấn đề liên quan đến chất lượng bê tông asphalt và mặt đường mềm ở Việt Nam. Thông qua những phân tích, đánh giá về vật liệu bê tông asphalt để xác định những khó khăn trong công tác lựa chọn các vật liệu thành phần, nhất là chất lượng của vật liệu khoáng thông qua hàm lượng hạt yếu, bột khoáng và loại bitum phù hợp với điều kiện khai thác ở Việt Nam. Quy trình lựa chọn kết cấu và thiết kế kết cấu mặt đường được xem xét để xác định được một số khó khăn cần tiếp tục nghiên cứu về phương pháp thiết kế kết cấu cũng như việc thử nghiệm áp dụng những kết cấu mới trên cơ sở áp dụng những vật liệu bê tông asphalt mới. Công nghệ thi công và quy trình quản lý chất lượng cũng được đề cập để xác định được những tồn tại trong công nghệ thi công theo từng lớp hiện hành, qua đó định hướng cải tiến công nghệ thi công đảm bảo tính đồng nhất và liền khối giữa các lớp bê tông asphalt trong kết cấu mặt đường. Abstract: This paper presents several issues related to qual

VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ĐỘ BỀN MỎI BÊ TÔNG NHỰA Ở VIỆT NAM

VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ĐỘ BỀN MỎI BÊ TÔNG NHỰA Ở VIỆT NAM

Khoa học - Công nghệ - 13/06/2012 - 10:37

Tóm tắt: Bài báo phân tích sự cần thiết nghiên cứu độ bền mỏi vật liệu bê tông nhựa làm lớp mặt trong kết cấu áo đường mềm ở Việt Nam. Abstract: This paper analyzes the necessity for further research on fatigue life of asphalt concrete layers in flexible pavement structure in Vietnam. Keywords: asphalt concrete fatigue, fatigue life, flexural bending