|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ket cau cau dam hop be tong - Các bài viết về ket cau cau dam hop be tong, tin tức ket cau cau dam hop be tong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ket cau cau dam hop be tong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Nghiên cứu lựa chọn hàm lượng cốt thép hợp lý cho dầm bê tông tính năng siêu cao

Nghiên cứu lựa chọn hàm lượng cốt thép hợp lý cho dầm bê tông tính năng siêu cao

Nghiên cứu - 12/05/2018 - 14:22

Các công trình xây dựng dân dụng, giao thông luôn cố gắng hướng tới sử dụng kết cấu có trọng lượng nhỏ, độ bền cao, độ vượt nhịp lớn. Phát triển và sử dụng kết cấu mới cho các công trình này là yêu cầu hết sức cấp bách.

Mô hình phân tích so sánh ứng xử phi tuyến của dầm thép liên hợp dầm bê tông cốt thép tiết diện T và dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép

Mô hình phân tích so sánh ứng xử phi tuyến của dầm thép liên hợp dầm bê tông cốt thép tiết diện T và dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép

Nghiên cứu - 19/12/2017 - 10:05

Bài báo trình bày mô hình phân tích phi tuyến của kết cấu dầm thép liên hợp với kết cấu bê tông cốt thép.

Ảnh hưởng của độ cứng kết cấu móng đến ứng xử của kết cấu nhịp khung - dầm bê tông dự ứng lực mặt cắt hình hộp thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng

Ảnh hưởng của độ cứng kết cấu móng đến ứng xử của kết cấu nhịp khung - dầm bê tông dự ứng lực mặt cắt hình hộp thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng

Nghiên cứu - 23/08/2017 - 14:53

Bài báo phân tích ảnh hưởng độ cứng của móng trụ tới nội lực, trạng thái ứng suất - biến dạng của kết cấu nhịp cầu khung - dầm BTDƯL đúc hẫng cân bằng và đưa ra một số nhận xét phù hợp.

Các giải pháp hạn chế vết nứt do hiệu ứng nhiệt thủy hóa của xi măng trong dầm hộp cầu bê tông đúc phân đoạn

Các giải pháp hạn chế vết nứt do hiệu ứng nhiệt thủy hóa của xi măng trong dầm hộp cầu bê tông đúc phân đoạn

Nghiên cứu - 16/02/2017 - 04:56

Các vết nứt trong kết cấu nhịp cầu dầm hộp bê tông xuất hiện khá phổ biến và do rất nhiều nguyên nhân, một trong số đó là do hiệu ứng nhiệt của quá trình thủy hóa của xi măng trong giai đoạn đầu sau khi đổ bê tông.

Ứng dụng phần mềm Minitab 16.0 để xác định các thông số kết cấu hợp lý của bộ máy trộn bê tông hai trục nằm ngang do VN chế tạo

Ứng dụng phần mềm Minitab 16.0 để xác định các thông số kết cấu hợp lý của bộ máy trộn bê tông hai trục nằm ngang do VN chế tạo

Nghiên cứu - 09/10/2015 - 15:18

Bài báo trình bày tóm tắt những kết quả thu được sau khi ứng dụng phần mềm Minitab 16.0 để xác định các thông số kết cấu hợp lý của bộ máy trộn bê tông xi măng (BTXM) hai trục nằm ngang do Việt Nam chế tạo, theo tiêu chí tiết kiệm năng lượng và đảm bảo chất lượng sản phẩm sau khi trộn.

Phân tích ứng xử của cầu dầm liên hợp kiểu mới không có dầm ngang trung gian

Phân tích ứng xử của cầu dầm liên hợp kiểu mới không có dầm ngang trung gian

Nghiên cứu - 06/10/2015 - 10:27

Kết cấu cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép áp dụng thích hợp cho đô thị nhờ có nhiều ưu điểm như độ bền cao, trọng lượng nhẹ, thi công nhanh.

Tổng kết thi công thí điểm công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5

Tổng kết thi công thí điểm công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường QL5

Hoạt động Ban ATGT - 25/04/2014 - 16:45

Những năm 1990 trở lại đây, các dự án xây dựng đường ô tô tiêu chuẩn từ cấp III trở lên chủ yếu sử dụng móng cấp phối đá dăm, lớp phủ mặt là bê tông nhựa, thay thế cho công nghệ cũ lạc hậu là móng đá dăm láng nhựa trước đây. Kết cấu và công nghệ mới này có rất nhiều ưu điểm: Dễ kiểm soát chất lượng thi công, sản xuất vật liệu mang tính công nghiệp với sản lượng cao, thi công nhanh, mặt đường bằng phẳng, lưu thông êm thuận. Tuy nhiên, loại hình kết cấu này sẽ bị phá hoại nhanh lớp móng khi mặt đường đến giai đoạn lão hóa, hư hỏng làm cho nước thấm xuống phía dưới nếu công tác duy tu sửa chữa không kịp thời, không tuân thủ đúng quy trình và tiến hành sửa chữa sử dụng loại công nghệ không phù hợp.

Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng

Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng

Nghiên cứu - 24/07/2012 - 14:57

Tóm tắt: Bài báo trình bày một số nội dung liên quan đến lớp phủ mặt cầu trên bản mặt cầu thép trực hướng. Một số nguyên nhân chủ yếu gây hư hỏng lớp phủ mặt cầu được phân tích. Các loại vật liệu phù hợp tương ứng với chức năng làm việc của mỗi lớp vật liệu được đề cập. Các kết cấu lớp phủ mặt cầu điển hình sử dụng ở một số quốc gia có số lượng lớn cầu thép bản trực hướng được giới thiệu và đánh giá tính phù hợp. Một số thí nghiệm quan trọng góp phần đảm bảo yêu cầu chất lượng của kết cấu lớp phủ mặt được quy định. Qua đó góp phần làm phong phú thêm thông tin liên quan đến lớp phủ mặt trên bản mặt cầu thép trực hướng. Abstract: This paper presents several issues related to asphalt surfacing on orthotropic steel bridge decks. Main causes of failures are analysed. Appropriate materials for functions of each layer are mentioned. Typical surfacing structures used popularly in several countries are introduced and evaluated. Key tests to assess quality of surfacing structure are specified.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG BÊ TÔNG ASPHALT VÀ MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG BÊ TÔNG ASPHALT VÀ MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

Nghiên cứu - 15/06/2012 - 08:42

Tóm tắt: Bài báo trình bày một số vấn đề liên quan đến chất lượng bê tông asphalt và mặt đường mềm ở Việt Nam. Thông qua những phân tích, đánh giá về vật liệu bê tông asphalt để xác định những khó khăn trong công tác lựa chọn các vật liệu thành phần, nhất là chất lượng của vật liệu khoáng thông qua hàm lượng hạt yếu, bột khoáng và loại bitum phù hợp với điều kiện khai thác ở Việt Nam. Quy trình lựa chọn kết cấu và thiết kế kết cấu mặt đường được xem xét để xác định được một số khó khăn cần tiếp tục nghiên cứu về phương pháp thiết kế kết cấu cũng như việc thử nghiệm áp dụng những kết cấu mới trên cơ sở áp dụng những vật liệu bê tông asphalt mới. Công nghệ thi công và quy trình quản lý chất lượng cũng được đề cập để xác định được những tồn tại trong công nghệ thi công theo từng lớp hiện hành, qua đó định hướng cải tiến công nghệ thi công đảm bảo tính đồng nhất và liền khối giữa các lớp bê tông asphalt trong kết cấu mặt đường. Abstract: This paper presents several issues related to qual