Kenya hoãn thi tốt nghiệp vì mất chìa khóa thùng đề thi

23/11/2016 08:55

Hàng trăm học sinh ở Kenya phải ngồi chờ 3 giờ trong khi nhân viên hội đồng thi đi tìm chìa khóa thùng đựng đề thi trong vô vọng.

kcsearrested-1891-1479865060
Kỳ thi chỉ được bắt đầu khi hội đồng thi quốc gia gửi chìa khóa dự phòng của thừng đựng đề thi tới.

Daily Nation ngày 21/11 đưa tin thí sinh đến từ các trường trung học ở Ndia, quận Kirinyaga bắt đầu bài thi tốt nghiệp (KCSE) vào lúc 8h nhưng lại phải chờ đợi suốt 3 giờ vì chìa khóa thùng đựng đề thi biến mất.

Các nhà giáo dục của quận phát hiện chìa khóa bị mất từ sáng sớm. Họ đổ xô đi tìm ở khắp mọi nơi trong vô vọng. Cuối cùng, họ phải gọi cho hội đồng thi quốc gia ở Nairobi để xin chỉ đạo.

Hội đồng thi quốc gia đã ngay lập tức mang chìa khóa dự phòng tới. Ông Maina Ngunjiri, nhân viên phòng tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng của quận khẳng định chìa khóa không được đặt ở vị trí quy định và đã cho thay ổ khóa của thùng đựng đề thi để đảm bảo đề không bị phát tán ra ngoài. Tuy nhiên, ông không tiết lộ người đã làm thất lạc chìa khóa này.

Sau khi chiếc thùng được mở, đề thi nhanh chóng được chuyển tới các địa điểm thi trong khu vực và buổi thi được tiến hành thuận lợi sau đó.

Sự việc này khiến nhiều học sinh và cả nhân viên hội đồng thi bị hoảng loạn vì sợ không thể tiến hành buổi thi. 

Ý kiến của bạn

Bình luận