Kẻ trốn truy nã đi xe Camry, xài điện thoại Vertu

Đường dây nóng 17/05/2016 05:40

Sau khi gây án ở Thái Nguyên, Tuấn mượn xe Camry và điện thoại Vertu để vào Đà Nẵng thuê hai căn hộ sang trọng để trốn nã.

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát truy nã (Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã di lý Hoàng Thanh Tuấn (34 tuổi, trú phường Trung Thành, TP Thái Nguyên) và bàn giao cho Công an TP Thái Nguyên tiếp tục điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ công an, Tuấn được dân "anh chị" ở Thái Nguyên biết đến là công tử chịu chơi, lì lợm. 18 tuổi, Tuấn đã "xưng danh" trong giới giang hồ khi đánh đối phương trọng thương và buộc nạn nhân phải cống nạp tiền cho mình. Hành vi cướp tài sản của Tuấn phải trả giá bằng 5 năm tù.

Đầu tháng 4/2016, đàn em làm ở tiệm cầm đồ của Tuấn là Đặng Sỹ Hùng (quê Hà Nội) mâu thuẫn với Hà Đức Dương. Hùng và Dương sau đó dùng dao hỗn chiến và cả hai cùng nhập viện điều trị vết thương. Tuấn đến thăm Hùng, phát hiện Dương cũng đang điều trị cùng bệnh viện.Ra tù, Tuấn thể hiện chí hoàn lương. Cậu con trai một được cha giao lại cửa hàng kinh doanh sắt thép. Tuấn sau đó mở thêm một hiệu cầm đồ và một salon tóc khá lớn ở TP Thái Nguyên. Việc làm ăn thuận buồm xuôi gió nhưng riêng máu giang hồ trong Tuấn không vơi bớt.

Tuấn chạy ra quán bán hoa quả trước bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên mượn con dao nhọn rồi quay lại đâm trọng thương Dương để dằn mặt. Gây án xong, biết sớm muộn gì công an cũng sẽ truy nã, Tuấn lên kế hoạch chạy trốn.

Không đi máy bay hay tàu hỏa, Tuấn mượn ôtô Camry của bạn làm phương tiện. Anh ta lái xe xuống Hà Nội làm 2 bộ chứng minh nhân dân và bằng lái xe giả để thủ thân. Trên xe Camry, Tuấn mang thêm 6 điện thoại di động, trong đó có một chiếc Vertu chính hãng giá 18.000 USD, 20 sim rác...

Chọn Đà Nẵng làm nơi lẩn trốn vì quen một cô gái quê Thái Nguyên đang làm việc ở Đà Nẵng, Tuấn sau đó đến thuê 2 căn hộ cao cấp, giá 15 triệu đồng/căn/tháng, nhưng chỉ ở một căn, căn còn lại khóa cửa "để chơi". Kẻ trốn truy nã ung dung chở người đẹp đi vãn cảnh bằng xe Camry, thưởng thức hải sản...

tuan2-6221-1463373501
Điện thoại cùng giấy tờ giả Tuấn mang theo khi trốn truy nã. Ảnh: N.T.

Ngày 12/5, Tuấn đưa xe ra ga Đà Nẵng gửi về Thái Nguyên để trả bạn, đồng thời gọi điện cho vợ hôm sau đưa con 6 tháng vào Đà Nẵng chơi, tiện thể tổ chức sinh nhật cho vợ. Tuy nhiên, ngày 13/5 các trinh sát đã bắt giữ Tuấn tại căn hộ thuê ở.

Bị bắt, Tuấn vẫn bình tĩnh nhờ công an gọi điện báo cho vợ đừng bay vào Đà Nẵng nữa, và hỏi về lá đơn tự thú đã viết sẵn để trong túi xách. Nhưng lá đơn này không còn giá trị. Trước khi bị đưa về trại giam, Tuấn vẫn luôn miệng khen hải sản ở Đà Nẵng ngon.

Trong một tháng trốn chạy, Tuấn đã tiêu tốn hết 200 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận