Kẻ tấn công Paris được chôn cất ở mộ vô danh

Nhật ký cảnh sát 29/12/2015 06:39

Một trong những kẻ tấn công nhà hát Bataclan ở Paris hôm 13/11 đã được chôn ở ngoại ô phía Bắc thành phố vào đêm Giáng sinh, theo báo chí Pháp.

 

072018-1
Một trong những kẻ tấn công nhà hát Bataclan ở Paris hôm 13/11 đã được chôn ở ngoại ô phía Bắc thành phố vào đêm Giáng sinh, theo báo chí Pháp.

Đài BBC dẫn nguồn tin từ trang Le Journal du Dimanche của Pháp ngày 27/12 cho biết, Samy Amimour - một trong 3 kẻ tấn công liều chết tại nhà hát Bataclan ở Paris tháng trước đã được chôn tại mộ vô danh trong một nghĩa trang ở Seine-Saint-Denis, nơi hắn sinh ra và lớn lên cùng cha mẹ. Ở Pháp, công dân được quyền chôn cất ở nơi họ sinh sống hoặc nơi họ qua đời hoặc ở trên chính mảnh đất của gia đình.Amimour, 28 tuổi, là kẻ khủng bố Paris đầu tiên được chôn cất. Le Journal du Dimanche mô tả, chiếc xe tang nhanh chóng biến mất phía sau những rặng cây và bức tường chắn. Việc chôn cất diễn ra bí mật vào cuối ngày 24/12, thời điểm mà nghĩa trang đóng cửa thăm viếng và chỉ vài người dự lễ tang.

Cha mẹ của Amimour muốn đảm bảo rằng không ai phát hiện ra nơi chôn cất Amimour. Giới chức địa phương lo ngại, nơi chôn cất Amimour có thể trở thành mục tiêu tấn công. Amimour từng bị buộc tội khủng bố năm 2012 khi lên kế hoạch sang Yemen. Y đã bị quản thúc nhưng sau đó bất ngờ biến mất buộc giới chức Pháp phải ban hành lệnh truy nã toàn cầu.Nguồn tin sau đó cho biết y đã tới Syria và trở lại Pháp. Ngày 13/11 vừa qua, Amimour cùng các đồng phạm đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở nhà hát Bataclan khiến 90 người thiệt mạng. Đây là 1 trong nhiều vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris tối 13/11, khiến 130 người chết.

Ý kiến của bạn

Bình luận