Kawasaki Z800 độ flat track, mang đậm chất phong cách thập niên 80

Đánh giá 23/06/2018 10:02

Khi chúng ta loại bỏ lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài của Kawasaki Z800, đây chắc chắn sẽ là cơ sở rất tốt để tùy chỉnh.

9-1529315567-width500height337

Phôi xe là chiếc Kawasaki Z800 đời năm 2015 của xưởng Smoked Garage, Indonesia. Khi khách hàng của Smoked đến với chiếc Z800 của mình, anh ta yêu cầu tất cả các loại nhựa phải được loại ra, ông chủ Nicko Eigert chia sẻ. “Trở lại những năm 1980, gia đình dòng Z là vua của đường đua”, Nicko Eigert nói.

Sau khi đắm mình trong kỷ nguyên của xe đua cổ điển, Nicko và khách hàng của anh quyết định sử dụng công nghệ mới với những đường nét cổ điển, thêm một chút phong cách flat track và một bình nhiên liệu lớn cùng với đề can bắt mắt.

Chiếc xe thu hút sự chú ý nhờ một vài phụ tùng được hàn lại với nhau chuyên dành cho đường đua. Nếu chúng ta nhìn kỹ hơn, thì có thể nhận ra rằng xe được xây dựng từ đầu — bởi vì tất cả các đường nét đều khớp nhau, và tất cả các phần liên kết với nhau một cách độc đáo.”

Đã có rất nhiều trở ngại để bắt đầu công việc tùy chỉnh, bánh xe phiá trước 18 inch, tăng 1 inch so với ban đầu. Smoked đưa ra quyết định rằng tất cả các bộ phận sẽ được làm bằng tay, cả bộ lọc không khí cũng được chỉnh sửa kích thước và đặt ở một vị trí khác.

Đề can cổ điển làm tăng thêm nét cổ điển thú vị cho xe, giảm thanh được lấy từ mô hình Honda CBR những năm 90.

Xe được dành cho con số 19 may mắn, bởi vì nó mất 19 công đoạn để định dạng lại bình nhiên liệu và phần đuôi. Chữ ký trên xe thuộc về Gus Wi, kỹ sư trưởng của Smoked, bởi Gus Wi và nhóm của anh đã đổ rất nhiều mồ hôi và nước mắt vào dự án này.

Phần kỹ thuật khó khăn nhất nằm ở thiết kế phía sau, nơi có khung phụ sau mới cho phù hợp với giao diện một chỗ ngồi thoáng mát. Điều này có nghĩa là di chuyển giảm xóc mono, thay thế bằng giảm xóc Nitron mới.

Smoked đặt cho xe với biệt danh Z800 Kerosin Burner. Bởi vì xe trông giống như một tên lửa, và di chuyển cũng như một tên lửa.

Ý kiến của bạn

Bình luận