Kawasaki KLX150L 2019 được thét giá đắt hơn gần 2 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/10/2019 16:24

Hoàn toàn không cải thiện hiệu năng vận hành, tuy nhiên mẫu "cào cào" phân khối nhỏ Kawasaki KLX150L lại gây ấn tượng với người hoài cổ.

xedoisong_kawasaki_klx150l_1_rmux

Giống như các hãng xe khác, hàng năm Kawasaki cũng cập nhật các dòng xe của mình bằng cách thay đổi màu sắc cùng tem trang trí. Tuy nhiên với đời xe 2020, dòng mô tô địa hình phân khối nhỏ Kawasaki KLX150L của hãng đã gây sự chú ý đặc biệt với người yêu mô tô. Được bán với 2 tông màu là đen và xanh lá đặc trưng, nhưng KLX150L 2020 ấn tượng nhất ở bản xanh lá.

Với phiên bản "xanh Kawa" mới nhất này, Kawasaki đã phối màu và thiết kế tem xe gợi nhớ trực tiếp về các dòng KLX từ thập niên 80-90 của Thế kỷ XX. Không chỉ có dòng chữ KLX ở cánh ốp hai bên bình xăng với font graffiti trẻ trung, KLX150L màu xanh 2020 còn sử dụng tem cùng bọc yên với các tông màu nổi bật như xanh da trời, đỏ, hồng, vàng. Sự kết hợp này là đặc trưng của phong cách thiết kế từ cách đây khoảng 30 năm, nhấn mạnh tới sự táo bạo và cá tính.

Trong khi phiên bản xanh có thân xe hoài cổ ấn tượng, KLX150L bản màu đen còn lại vẫn có tem màu xanh lá với thiết kế kiểu hiện đại. Ngoài những điểm khác biệt về màu sắc và tem, chiếc xe hoàn toàn không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật. Dù có giá rẻ hơn, tuy nhiên KLX150L trông thậm chí còn "chiến" hơn cả đàn anh KLX250 của mình, do có thiết kế tổng thể lấy cảm hứng nhiều hơn từ những mẫu xe motocross chuyên nghiệp.

 Thay vì sử dụng cấu hình vành trước/sau 19-16 inch, toàn bộ các bản KLX150L đều có dùng vành 21-18 inch để đem tới khả năng vượt địa hình cao hơn. Đi kèm vành trước là lốp bản 2,75-21 45P. Dù có giá bán rẻ nhưng Kawasaki vẫn trang bị cho KLX150L cặp phuộc upside-down đường kính ti trong 35mm, đạt khoảng hành trình lên tới 175mm. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn đường kính 240mm hình bông hoa, kèm heo 2 piston giống như KLX250.

 Treo trên hệ thống khung thép của xe là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van làm mát bằng không khí với 5 cấp số. Với đường kính trái piston 58mm và hành trình xi-lanh 54,4mm, động cơ này có dung tích thực 144cc và tỉ số nén 9.5:1. Dù có dung tích cao nhưng KLX150L lại chỉ đạt công suất 10,3 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Giống như KLX250, Kawasaki đã thiết kế cỗ máy này hướng tới sự bền bỉ, thay vì chạy theo công suất.

Tại Indonesia, KLX150L 2020 sẽ có giá lần lượt 30,8 và 31,9 triệu Rupiah cho các phiên bản đen và xanh (tương đương 50,56 - 52,36 triệu đồng). Như vậy chỉ với sơn và tem sặc sỡ hơn, phiên bản "xanh Kawa" đã có giá đắt hơn tới 1,1 triệu Rupiah (tương đương 1,8 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận