JobStreet.com công bố top 10 nơi làm việc đáng mơ ước nhất Việt Nam

Lao động việc làm 05/09/2016 15:28

Khảo sát được tiến hành trên 2.500 người lao động từ nhiều ngành nghề trong quý II.

Trong bảng xếp hạng Top 10 công ty được người lao động lựa chọn là nơi mong muốn làm việc nhất của Mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại nước ngoài đang chiếm ưu thế với 6/10 vị trí. 

Theo khảo sát được tiến hành trên 2.500 người lao động từ nhiều ngành nghề trong quý II, dẫn đầu bảng xếp hạng là đại gia trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh - công ty Unilever Việt Nam. Đây là đơn vị có nhiều nhãn hàng quen thuộc với người tiêu dùng như Dove, Omo, Sunsilk. 

Xếp vị trí thứ 2 và 3 là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Vingroup - CTCP, hai doanh nghiệp niêm yết nội địa có vốn hóa lớn trên thị trường hiện tại. 

4 vị trí kế tiếp thuộc lĩnh vực công nghệ chia đều cho cả doanh nghiệp “nội” và “ngoại” với sự góp mặt của Samsung, FPT, Viettel và Intel. 

Ba đại diện cuối danh sách top 10 tiếp tục thuộc về lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh là Nestle, P&G, Suntory PepsiCo.

So với các quốc gia trong khu vực, tỷ trọng doanh nghiệp nội địa được mong muốn làm việc của Việt Nam khá tương đồng với Malaysia. 

Trái lại, tại Singapore, các tập đoàn đa quốc gia được người lao động ưu ái hơn khá nhiều khi chỉ có 3/10 đơn vị có tên trong bảng xếp hạng là doanh nghiệp nội địa. 

Có đến 4/5 đơn vị trong bảng xếp hạng của lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh thuộc về các Tập đoàn đa quốc gia. Đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 5 là Vinamilk. 

Với bảng xếp hạng doanh nghiệp trong mảng Công nghệ thông tin - viễn thông, các công ty Việt Nam tiếp tục thất thế khi chỉ có FPT và Viettel là lọt vào danh sách ở vị trí thứ 2 và 3. 

Dẫn đầu danh sách là “đại gia” liên doanh đến từ Hàn Quốc, Samsung Vina, đơn vị với thế mạnh về sản xuất phần cứng điện thoại thông minh có thị phần lớn nhất Việt Nam hiện tại. 

Ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Intel và Bosch, những doanh nghiệp cũng có thế mạnh về sản xuất phần cứng lớn trên thế giới. 

Chỉ duy nhất trên lĩnh vực phân phối - bán lẻ, các doanh nghiệp nội cho thấy sự lấn át với 4 đại diện là Vingroup, FPT Shop, Viettel Store và Thế Giới Di Động ở các 4 vị trí đầu bảng. 

Đại diện nước ngoài duy nhất góp mặt là Tập đoàn Bán lẻ hàng đầu Nhật Bản – AEON.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn một doanh nghiệp, khá bất ngờ khi các yếu tố liên quan đến lương, thưởng và phúc lợi không phải là những yếu tố hàng đầu được người lao động lựa chọn. 

Theo đó, có cơ hội rộng mở để phát triển, thăng tiến nghề nghiệp là yếu tố được nhiều người lao động ưu tiên (chiếm 50,7% tổng số bình chọn). 

Yếu tố thứ hai khiến người lao động mong muốn được làm việc tại các doanh nghiệp trên là cơ hội được đào tạo một các chuyên nghiệp (44.8%). 

Yếu tố về phúc lợi hấp dẫn (44,3%) và mức lương cạnh tranh (33,5%) lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4. 

Trong cùng khảo sát tại các vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có người lao động tại Thái Lan chọn việc có cơ hội thăng tiến là ưu tiên hàng đầu tương tự với Việt Nam. 

Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Indonesia đều chọn Lương thưởng - phúc lợi là yếu tố thu hút nhất khi làm việc cho các công ty hàng đầu. 

Riêng Singapore, người lao động của quốc gia này có mức quan tâm giữa môi trường làm việc (72%) và C&B ngang nhau (71%). 

JobStreet.com công bố top 10 nơi làm việc đ

 

2 JobStreet.com công bố top 10 nơi làm việc

 

3 JobStreet.com công bố top 10 nơi làm việc

 

4 JobStreet.com công bố top 10 nơi làm việc

 

5 JobStreet.com công bố top 10 nơi làm việc
Ý kiến của bạn

Bình luận