JLR không thể phục hồi thiệt hại của hãng do đại dịch Covid-19

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/02/2020 08:12

Jaguar Land Rover cho biết, rất có thể họ sẽ không bao giờ lấy lại được số tiền đã mất do doanh số suy giảm vì dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc.

 

21_2_jlr_lsvv

Jaguar Land Rover (JLR) cho biết, dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sản xuất, mà còn khiến các đại lý tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng vắng bóng khách hàng. Khoảng 20% doanh thu của JLR đến từ Trung Quốc.

CEO Ralf Speth nói với Bloomberg: “Hiện tại, chúng tôi không hề thấy bất cứ nhu cầu nào đến từ Trung Quốc. Câu hỏi hiện nay sẽ là, liệu kiểu mất nhu cầu này có bắt kịp, hay chúng ta sẽ thấy một sự tăng trưởng bình thường trong nhu cầu? Không ai biết và không ai biết sẽ mất bao lâu”.

Số phụ tùng còn lại trong nhà máy của hãng tại Trung Quốc chỉ còn đủ cho khoảng 2 tuần nữa, ông Speth nói thêm.

Ông cũng đang lạc quan một cách thận trọng rằng Anh và châu Âu sẽ đồng ý thỏa thuận cho phép giao dịch tự do và công bằng hậu Brexit. Dù vậy, tuy nhà máy Changshu (gần Thượng Hải) dự kiến mở cửa trở lại vào tuần tới, sản xuất tại Anh vẫn có thể bị ảnh hưởng do thiếu hụt bộ phận.

Những linh kiện sản xuất tại Trung Quốc được sử dụng trong hàng triệu phương tiện trên toàn thế giới, và tỉnh Hồ Bắc (trung tâm bùng phát dịch) là địa điểm sản xuất các bộ phận và lô hàng cực lớn.

Cho đến nay, hoạt động kinh tế đình trệ và lệnh hạn chế đi lại đã được đưa ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận