Jetstar tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ

Doanh nhân 23/05/2015 11:00

Việc Jetstar thu lãi 100 tỷ đồng chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2015 là một tín hiệu đáng mừng đối với hãng, khi mà kể từ năm 2008 đến nay, Jetstar kinh doanh không có lãi.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông tin trên được ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) cho biết trong buổi họp báo công bố giá trị thương hiệu mới được tổ chức vào chiều tối 21/5.

Theo ông Hà, tăng trưởng chủ yếu là nhờ giá dầu thế giới sụt giảm trong quý 4/2014 và quý 1/2015. Tuy nhiên, bản thân Jetstar cũng đã nỗ lực hết mình để cải thiện chất lượng dịch vụ, thể hiện qua tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đã tăng đáng kể. Theo kết quả thống kê của tháng Tư vừa qua, các chuyến bay đúng giờ của hãng là 81%. Tỷ lệ hiện tại đã đạt 82%.

Để đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ 85% theo như cam kết với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thì JP áp dụng nhiều biện pháp như tăng thời gian hoạt động quay đầu chuyến bay từ 30-35 phút.

“Trong thời gian tới, JP sẽ tiếp tục bổ sung vào đội tàu bay 3-4 chiếc/năm để đảm bảo tốc độ tăng trưởng thị trường. Ngày 27/5 tới đây, hãng sẽ nhận thêm 1 chiếc máy bay mới, nâng tổng số tàu bay của hãng lên 12 chiếc. Bên cạnh đó, JP cũng đầu tư tập trung vào bộ máy quản lý, phương pháp đào tạo nhân viên, đội ngũ bay, tiêu chuẩn an toàn bay… của hãng nhằm đem đến những giá trị mới đến hành khách,” vị Tổng giám đốc JP cam kết.

Ngoài ra, hãng sẽ tiếp tục phát triển mô hình bay giá rẻ, phối hợp với thương hiệu kép Vietnam Airlines-Jetstar Pacific để phục vụ tốt hơn cho khách hàng với thương hiệu và chất lượng JP đã cam kết.

 Thu Phượng (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận