Jesko Absolut: Vị vua tốc độ tối thượng và cuối cùng của Koenigsegg

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/03/2020 06:01

Hai từ "tối thượng" và "cuối cùng" cần phải được nhấn mạnh đặc biệt vì sau Jesko Absolute, Koenigsegg sẽ không tạo ra bất kỳ siêu xe nào nhanh hơn nó.

xedoisong_koenigsegg_jesko_absolut_1_wqnq

Jesko Absolut là tinh hoa của toàn bộ những gì Koenigsegg đã thu thập được trong quá trình theo đuổi các cột mốc tốc độ cao nhất Thế giới xe. "Nó là chiếc Koenigsegg nhanh nhất từng được chế tạo, và công ty sẽ không bao giờ sản xuất một chiếc xe thương mại nhanh hơn nó - không bao giờ" - đó là những gì được hãng siêu xe Thuỵ Điển đưa ra trong thông cáo chính thức ra mắt Koenigsegg Jesko Absolut.

Giống như Bugatti sau khi tạo ra Chiron Super Sport 300+, Koenigsegg cũng sẽ chính thức từ bỏ cuộc đua tốc độ tối đa sau khi tạo ra Jesko Absolut. Và câu hỏi được nhiều người đặt ra là chiếc xe sẽ nhanh tới cỡ nào? Để trả lời cho câu hỏi này, Christian von Koenigsegg - Nhà sáng lập ra hãng chỉ hé lộ: "Nhanh tới cỡ nào à? Thời gian sẽ cho chúng ta biết điều đó. Dựa vào các phép toán và phần mềm giả lập tiên tiến của chúng tôi cho biết - nó sẽ nhanh một cách không thể tin nổi".

xedoisong_koenigsegg_jesko_absolut_2_ltcd

 Và lời nói của ông Christian là hoàn toàn có cơ sở, khi động cơ V8 5.0l tăng áp kép trên Jesko Absolute đạt 1.600 mã lực/1.500Nm nếu dùng nhiên liệu E85 (85% ethanol, 15% xăng). Các con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 1.280 mã lực/1.000Nm nếu như chạy xăng bình thường. Toàn bộ sức mạnh này truyền tới cầu sau qua hộp số tự động 9 cấp có khả năng chuyển gần như tức thì tới bất kỳ cấp số nào.

 Christian mô tả Jesko Absolut là "một con tàu vũ trụ trên mặt đất sẵn sàng vươn tới những tốc độ chưa từng được đạt tới bằng tốc lực lập kỷ lục". Hay nói cách khác, nó có thể không chỉ là chiếc xe đầu tiên chạm ngưỡng 500km/h, mà còn có thời gian tăng tốc nhanh hơn Chiron Super Sport 300+ hay bất kỳ đối thủ nào. "Những phần mềm giả lập cho biết chiếc xe sẽ vượt qua cả mục tiêu 500km/h mà chúng tôi mong đợi; các giới hạn chỉ là lốp, địa điểm và sự điên rồ. Chúng tôi đang tìm địa điểm và cách thức để có thể xem chiếc xe thực sự nhanh tới mức nào" - Christian kết luận.

Để có thể đạt được tốc độ nêu trên, Jesko Absolut đã được tái thiết kế với mục tiêu giảm tối đa lực cản không khí. Trong khi chiếc Jesko của năm ngoái gây ấn tượng bởi các cánh gió khổng lồ chủ động để tăng tối đa lực nén khí động học; Absolute có phần thân đơn giản hơn, lấy nguồn cảm hứng tương tự các siêu xe cổ điển: máy bay phản lực. Phần đuôi dài và 2 vây lớn ở phía sau chịu ảnh hưởng từ chiếc máy bay phản lực F-15 của không quân Mỹ.

Do không phải chịu lực nén không khí lớn bằng Jesko thường, hệ thống treo của Jesko Absolute cũng có các giảm xóc mềm hơn. Giống như những dự đoán về tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt được, mức giá cũng như số lượng sản xuất của Jesko Absolut cũng là một bí ẩn. Tuy nhiên, Koenigsegg cho biết khách hàng có thể "lựa chọn giữa phiên bản Jesko hướng tới trường đua và Jesko Absolut".

Ý kiến của bạn

Bình luận