Jaguar quay trở lại đường đua với F-Type SVR GT4

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/01/2018 11:03

Là mẫu xe đua đầu tiên hoàn toàn do Jaguar phát triển trong 50 năm trở lại đây, Jaguar F-Type SVR GT4 sẽ tham gia vào giải đua British GT Championship.

1755109
F-Type SVR GT4 sẽ cùng với đội đua Invictus Games Racing tham dự giải đấu này. 

Dù đã có nhiều mẫu xe đua Jaguar được tạo ra trong nửa Thế kỷ qua, tuy nhiên chúng đều được hãng xe sang Anh Quốc hợp tác chế tạo cùng một công ty khác. Trong khi đó, chiếc Jaguar F-Type SVR GT4 mới là một trong những dự án tuyệt mật của Jaguar, và đã được hãng tự phát triển 100%. Nó sẽ tham gia giải đua British GT Championship diễn ra tại nhiều địa điểm ở cả trong và ngoài Vương Quốc Anh.

Đây cũng là đội đua đầu tiên trên thế giới sử dụng những chiếc xe đua GT4 của thương hiệu Jaguar. James Holder – người thành lập đội đua nói trên cho biết sẽ có hai chiếc xe đua F-Type SVR GT4 được tạo ra. Giống như mọi mẫu GT4 khác, chiếc xe đua của Jaguar cũng tương đồng với phiên bản thương mại về rất nhiều mặt.

 Trong đó, bệ khung gầm và phần thân của nó được ra trên cùng một dây chuyền sản xuất với những chiếc F-Type dành cho đường phố. Bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ V8 siêu nạp nhưng công suất đã giảm xuống còn 400-500 mã lực thay vì 566 sức ngựa như F-Type SVR tiêu chuẩn. Lý do của việc giảm sức mạnh là để đáp ứng với những quy định được đưa ra nhằm cân bằng hiệu năng giữa các đội đua. Khi ở cấu hình xe đua hoàn chỉnh, F-Type SVR GT4 dự kiến sẽ sở hữu công suất khoảng 400 mã lực.

Điều tương tự cũng xuất hiện trên mẫu xe đua 570S GT4 của McLaren khi chiếc xe này cũng “chỉ” mạnh 420 mã lực, kém phiên bản 570S tiêu chuẩn 150 mã lực. Ngoài những đặc điểm kể trên thì không còn nhiều thay đổi đáng kể trên F-Type SVR GT4. Tất nhiên, nhằm tối ưu trọng lượng hết mức có thể, những thành phần không cần thiết sẽ bị loại bỏ, ví dụ như ghế hành khách hay các chi tiết trang trí nội thất.

 Trong khi hệ thống phanh Alcon vốn dành cho xe đua vẫn được giữ nguyên thì bộ kit của chiếc xe đã được nâng cấp nhằm đạt hiệu năng khí động học cao hơn bằng việc bổ sung các cánh gió cỡ nhỏ ở phía trước và cánh đuôi ở phía sau. Những bộ phận bổ sung này đều được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon siêu nhẹ. Được biết, hệ thống treo của chiếc xe cũng được hiệu chỉnh đôi chút nhưng chi tiết cụ thể vẫn được giữ kín.

Matt George, cựu thành viên đội đua Pro-Am nói rằng có tới ba chiếc F-Type SVR GT4 đã được sản xuất thay vì hai như tiết lộ của James Holder, trong đó một chiếc đóng vai trò “dự bị”. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết đội đua Invictus Games Racing sẽ được hỗ trợ bởi đội kỹ thuật David Appleby Engineering chứ không phải các kỹ sư tới từ Jaguar. Được biết, số lượng xe đua của một đội đua cũng được quy định rõ ràng trong điều lệ của giải đua British GT Championship.

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe đua GT4 của mình nhưng theo trang tin Motor1, F-Type SVR GT4 sẽ có giá vào khoảng 160.000 Bảng – tương đương 4,96 tỷ đồng. Đây cũng được coi là tầm giá chung cho những chiếc xe đua thuộc thể thức GT4 ở thời điểm hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận