Jack Ma lấy lại ngôi giàu nhất châu Á

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 23/08/2017 14:47

Doanh thu tăng đáng kể giúp cổ phiếu tập đoàn Alibaba lên giá, tỷ phú Jack Ma trở lại vị trí đầu bảng trong danh sách những người giàu nhất châu Á.

 

599c0160dda4c82b6f8b4567_ohah_ucps

Theo Forbes Real-time Billionaires, ông Jack Ma đang có 37,4 tỷ USD, hiện là người giàu thứ 18 thế giới.

Một tỷ phú Trung Quốc khác là Chủ tịch Tencent Ma Huateng, người còn được gọi là Pony, thì tuột xuống vị trí giàu thứ nhì với 36,7 tỷ USD. Hai doanh nhân này đều từng dẫn đầu danh sách top tỷ phú châu Á. Đầu tháng này, ông Pony vượt qua Jack Ma trở thành người giàu nhất Đại lục.

Tuần trước, Alibaba báo cáo doanh thu tăng 56% trong quý đầu tiên của năm tài khóa nhờ mảng kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi đi lên. Cả tuần qua, cổ phiếu Alibaba tăng hơn 10%. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh điện toán đám mây tăng 96% lên mức 359 triệu USD.

Số người tiêu dùng có hoạt động thường niên trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba tăng 12 triệu người so với năm ngoái, trong khi đó, số người dùng có hoạt động trên điện thoại đạt 529 triệu người vào tháng 6, tăng 22 triệu người so với năm ngoái.

Jack Ma thành lập Alibaba năm 1999. Tập đoàn gồm nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên internet, cho phép người dùng mua hoặc bán từ bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Ông Ma dự báo Alibaba sẽ có giá trị hơn nền kinh tế lớn thứ năm thế giới vào năm 2036. Hiện Alibaba đã lớn hơn nền kinh tế Thụy Điển, Ba Lan, Iran, Na Uy và Áo.

Ý kiến của bạn

Bình luận