"Israel cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh do COVID-19 là thái quá"

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/02/2020 04:32

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha khẳng định Seoul đang thực hiện các biện pháp ngoại giao để ngăn những hạn chế nhập cảnh không có cơ sở như vậy.

 

ttxvn-may_bay (1)

Máy bay của Hàn Quốc đậu tại sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel ngày 22/2/2020.

Theo Yonhap, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã mô tả việc mới đây Israel cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh do lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là "thái quá," khẳng định Seoul đang thực hiện các biện pháp ngoại giao để ngăn những hạn chế không có cơ sở như vậy.

Phát biểu của bà Kang Kyung-wha được đưa ra sau khi hơn 10 quốc gia áp đặt hạn chế nhập cảnh đối với du khách Hàn Quốc, đất nước tới nay ghi nhận 833 ca nhiễm COVID-19, trong đó có tám ca tử vong bất chấp các nỗ lực ngăn chặn được tăng cường.

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha phát biểu tại Geneva: "Theo đánh giá của tôi thì đây là một cách đối phó thái quá... Hồi hương những người đã từng nhập cảnh khác với việc chỉ áp đặt các hạn chế nhập cảnh. Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ các biện pháp của từng nước, và các phái bộ ngoại giao của chúng tôi đang liên lạc chặt chẽ với các nước để ngăn họ đưa ra các biện pháp thái quá."

Hôm 22/2, Israel đã bất ngờ cấm gần 180 người nước ngoài, trong đó có 130 người Hàn Quốc trên chuyến bay của hãng Korean Air nhập cảnh vào nước này và trả những người này về nước, một động thái dẫn tới việc ngừng các chuyến bay tới Hàn Quốc và khiến cho các du khách Hàn Quốc khác bay về nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận