Iran cảnh báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un đừng tin tưởng ông Trump

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 14/06/2018 11:16

Iran đưa ra cảnh báo chỉ vài giờ sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc với một tuyên bố chung.

 

anh-1-8282-1528876339_ytia (1)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay sau khi ký tuyên bố chung. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi cũng chẳng biết kiểu người mà lãnh đạo Triều Tiên đàm phán cùng. Không có gì đảm bảo là ông ấy sẽ không hủy bỏ thỏa thuận trước khi trở về nhà", hãng thông tấn IRNA dẫn lời người phát ngôn chính phủ Iran Mohammad Bagher Nobakht nói hôm 12/6, theo Reuters.

Bình luận được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký thỏa thuận lịch sử về phi hạt nhân hóa tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

"Người đàn ông này không đại diện cho người Mỹ, và họ chắc chắn sẽ tránh xa ông ta ở những kỳ bầu cử tiếp theo", Nobakht đặt câu hỏi về độ tín nhiệm của Trump.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cũng cảnh báo Triều Tiên phải "hoàn toàn cảnh giác" trong các cuộc đàm phán với ông Trump.

"Chúng tôi không lạc quan về những cuộc đàm phán này... Mỹ, đặc biệt là Trump, đã làm suy yếu các thỏa thuận quốc tế và đơn phương rút khỏi", Qasemi nói, đề cập đến việc Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, động thái khiến Tehran nổi giận và liên tục đe dọa nối lại hoạt động hạt nhân. 

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim diễn ra hôm 12/6 tại khách sạn Capella, đảo Sentosa, Singapore. Sau khi trở về, Trump liên tục đăng Twitter ca ngợi thành quả hội nghị và cảm ơn Kim Jong-un, trong khi các lãnh đạo đảng Cộng hòa cảnh báo tổng thống nên thận trọng với Triều Tiên.

Ý kiến của bạn

Bình luận