Intel sa thải nhân sự mảng xe tự lái

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 26/04/2019 14:49

Trong một nỗ lực tinh giản hóa các hoạt động kinh doanh, Intel mới đây đã sa thải một số nhân sự của mảng xe tự lái tại trung tâm Innovation Center thuộc trụ sở chính của công ty ở Palo Alto.

intel_zutj
Ảnh minh họa

 Theo Apple Insider, Intel mô tả chiến lược này như một sự sắp xếp lại các nguồn lực, được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động xe tự lái ở Israel. Hãng cam kết sẽ đối xử với những nhân viên bị ảnh hưởng với sự tôn trọng và chuyên nghiệp. Intel cũng khuyến khích những người bị sa thải tìm kiếm các vị trí khác trong công ty. Báo cáo không nêu chi tiết vị trí nào bị cắt giảm.

Tuy nhiên động thái này của Intel cho thấy hãng đang củng cố những nỗ lực xung quanh Mobileye, một startup giải pháp xe tự lái có trụ sở tại Israel mà nhà sản xuất chip đã mua vào năm 2017 với giá 15,3 tỷ USD. Mobileye ước tính có khoảng 600 nhân viên tại thời điểm được mua lại.

Intel, thông qua Mobileye hiện tiếp tục đầu tư như cuối năm ngoái đã mua lại Eonite Perception, một startup chuyên phát triển phần mềm lập bản đồ và theo dõi 3D dựa trên LiDAR. Thương vụ này sẽ cho phép Intel chuyển từ các hệ thống quang học (máy ảnh) sang công nghệ LiDAR chính xác hơn được sử dụng bởi một số đối thủ cạnh tranh trong ngành, như Apple.

Apple đang nghiên cứu các giải pháp LiDAR giúp nhận dạng đối tượng 3D và điều hướng phương tiện tự động. Một báo cáo mới đây tuyên bố “nhà táo” đang thảo luận với ít nhất bốn nhà sản xuất phần cứng LiDAR để tích hợp trong phiên bản thử nghiệm xe tự lái tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận