Intel mua 15% cổ phần của Here, xây dựng bản đồ độ phân giải cao

Doanh nhân 27/01/2017 16:29

Intel cho biết họ đã mua 15% cổ phần của Here, công ty làm bản đồ trước đây thuộc sở hữu của Nokia.

HeaderTwitter
 

Gặp vấn đề về quyền được cung cấp khi thực hiện thao tác chia sẻ của bạn lên mạng xã hội vừa rồi. Bấm vào đây để thử lại (điều chỉnh) hoặc bấm vào đây để bỏ qua.

Giá trị thương vụ này chưa được tiết lộ. Công ty sản xuất chip cũng cho biết cả 2 bên sẽ cùng làm việc với nhau để phát triển một nền tảng bản đồ độ phân giải cao dành cho xe tự hành. Với xu thế phát triển như hiện tại của xe tự hành thì không khó để thấy được nhu cầu đang ngày càng tăng của các hãng xe muốn đầu tư vào công nghệ xe tự hành.

CEO của Here, Ed Overbeek giải thích là 2 công ty sẽ cùng phát triển “phiên bản số của thế giới thực với độ phân giải cao, tự chỉnh sửa và theo thời gian thực.” Điều này nghĩa là có thể cập nhật bản đồ với những dữ liệu mới nhất và sử dụng hệ thống thị giác máy tính để nhận diện các chướng ngại vật và cảnh báo xe xung quanh.

Intel và Here còn có một đối tác rất chất lượng là MobilEye, công ty thị giác máy tính (Computer Vision) cung cấp cảm biến cho hệ thống Autopilot của Tesla. MobilEye đã hợp tác với Intel để phát triển công nghệ xe tự hành riêng và cũng có thoả thuận với Here để xây dựng nền tảng xe tự hành “plug-and-play” cho ngành công nghiệp ô tô.

Khi thị trường máy tính PC ngày càng đi xuống và thiết bị di động dần chiếm lĩnh, Intel cần có những hướng đi mới để giữ vững vị thế và tạo ra lợi nhuận. Công ty này cũng đã nhúng tay vào lĩnh vực thiết bị đeo thông minh, nền tảng IoT và một số lĩnh vực khác nơi chuyên môn và nguồn tiền mặt của họ có thể chứng tỏ giá trị. Intel hy vọng rằng Here có thể trở thành “chiếc chìa khoá” dành cho tương lai của xe tự hành, cũng như là nhà thông minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận