Indonesia sắp trao trả gần 700 ngư dân Việt Nam

07/06/2017 17:47

Dự kiến công tác trao trả sẽ diễn ra vào ngày 9-6 tới tại đảo Batam của Indonesia. Ba tàu cảnh sát biển của Việt Nam sẽ đến đón công dân về nước.

 

Indonesia sắp trao trả gần 700 ngư dân Việt Nam
Ngư dân Việt Nam trong một đợt được phía Indonesia trả tự do - Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 7-6, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và các cơ quan chức năng của Indonesia đã hoàn thành hồ sơ thủ tục để trao trả bằng đường biển một đợt ngư dân Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay gồm 690 người.

Dự kiến công tác trao trả sẽ diễn ra vào ngày 9-6 tới tại đảo Batam của Indonesia. Đây là đợt trao trả ngư dân thứ hai mà Việt Nam và Indonesia thực hiện trên biển và là đợt trao trả thứ 6 trong năm nay. 

Ông Nguyễn Thanh Giang, phụ trách công tác lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, cho biết hiện nay, các cơ quan chức năng của hai nước đang khẩn trương hoàn thành những khâu cuối cùng để việc trao trả ngư dân có thể diễn ra theo đúng như kế hoạch. 

Dự kiến lúc 9h sáng ngày 9-6, sẽ có 3 tàu cảnh sát biển của Việt Nam mang số hiệu 8001, 8005 và 4039 cập cảng Batam để đón các ngư dân.

Số ngư dân này bị giữ ở các đảo Pontianak, Tanjung Pinang, Tarempa, Batam và Natuna của Indonesia. 

Theo Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn, trao trả trên biển là hình thức vận chuyển an toàn, hiệu quả nhất đối với một số lượng ngư dân lớn như vậy về Việt Nam.

Nếu chọn hình thức trao trả qua đường hàng không như trước đây thì ít nhất đến hết năm nay mới có thể đưa được hết số lượng ngư dân này về nước.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay và cả đợt trao trả này, 1.030 ngư dân Việt Nam được đưa về nước, bằng số ngư dân được trao trả trong cả năm 2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận