Indonesia khai trương tuyến tàu điện ngầm đầu tiên

Thị trường 25/03/2019 18:07

Ngày 24/3, thủ đô Jakarta của Indonesia đã khai trương hệ thống tàu điện ngầm (MRT) đầu tiên sau 6 năm xây dựng.

 

da

Tuyến tàu dài 16 km từ Bắc xuống Nam, chạy qua trung tâm thủ đô của Indonesia, được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt ùn tắc giao thông ở Jakarta.  Theo NHK, Jakarta được xem là một trong những nơi mà tình trạng tắc nghẽn giao thông tồi tệ nhất trên thế giới.

Hệ thống tuyến số 1 bao gồm các đoạn đường ngầm và đường trên cao với 13 nhà ga, 1 điểm trung chuyển, trong đó có 6 ga ngầm, 6 ga trên cao và 1 trạm cuối là nơi tập kết, bảo trì, sửa chữa tàu.  Tổng nguồn vốn đầu tư cho tuyến số 1 là 17.000 tỷ rupiah (1,2 tỷ USD), trong đó 1 tỷ USD là nguồn vốn vay của Nhật Bản, cũng là nước trúng thầu thực hiện dự án này. Theo Tổng thống Indonesia Joko Widodo, việc hoàn thành tuyến tàu điện ngầm đánh dấu nét văn hóa mới ở nước này.Tuyến tàu điện ngầm sẽ bắt đầu được mở cửa vào ngày 25/3 và vé tàu sẽ được miễn phí trong tuần đầu tiên.

Dự kiến, trong năm đầu tiên hoạt động, MRT Jakarta sẽ vận chuyển 65.000 lượt hành khách mỗi ngày, giảm đáng kể lưu lượng người tham gia giao thông bằng các phương tiện trên mặt đất.

Đây là tuyến hành trình trong giai đoạn 1 của hệ thống nối từ trung tâm thành phố đến phía Nam với khoảng thời gian chỉ 30 phút, thay vì phải mất khoảng 1,5 giờ để di chuyển bằng ô tô cá nhân hay thậm chí mất tới 2,5-3 giờ trong khung giờ cao điểm.

Tuyến thứ hai của hệ thống tàu điện ngầm cũng bắt đầu được khởi công trong ngày 24/3 và sẽ hoàn tất vào năm 2024.

Ý kiến của bạn

Bình luận