Indonesia: Hiệu trưởng bắt học sinh hút thuốc lá để trừng phạt

Tác giả: theo phunusuckhoe.vn

saosaosaosaosao
10/11/2018 15:39

Biện pháp trừng phạt của thầy hiệu trưởng vấp phải sự chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng.

hieu-truong-hoc-sinh-hut-thuoc-2018-11-09-09-59
Hiệu trưởng phạt học sinh lớp 2 hút thuốc gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Một đoạn clip vừa được chia sẻ gây sốc cộng đồng mạng. Theo đó, một nhóm 11 em học sinh 8 tuổi bị bắt quả tang hút trộm thuốc trong sân chơi của trường tiểu học.

Tất cả các em đều lo lắng nhà trường sẽ báo với ba mẹ. Tuy nhiên, thầy hiệu trường tiểu học đã có cách trừng phạt gây tranh cãi. Trong clip, hiệu trưởng đã dàn hàng học sinh, đưa mỗi em thêm vài điếu thuốc và ra lệnh cho hút trong phòng làm việc của ông.

Đoạn clip sau khi đăng tải khiến nhiều bậc phụ huynh giận dữ. Mọi người đều cho rằng, hành động cho học sinh hút thuốc lá để trừng phạt là không thể chấp nhận được.

Theo Reuters, sự việc xảy ra tại trường tiểu học Sukabumi, Indonesia hôm 3/11. Thầy hiệu trưởng Tati Maelati bị lên án sau khi cho nhóm học sinh 8 tuổi hút thuốc trong phòng mình. "Tôi sử dụng cách ngăn chặn để trừng phạt các em. Hy vọng các em khó chịu khi hút và nhận ra hút thuốc có hại sức khỏe như thế nào", Maelati nói.

"Hình phạt này thật tàn nhẫn", một người mẹ 35 tuổi bày tỏ. "Các giáo viên khác đã nói với tôi họ phản đối biện pháp này. Bây giờ thầy hiệu trưởng đã bị cấm sử dụng hình phạt. Phụ huynh chúng tôi đã tranh luận rất nhiều. Tôi hy vọng ông ấy tìm ra biện pháp cảnh cáo khác chứ đừng bắt trẻ con hút thuốc".

Các nhà hoạt động bảo vệ trẻ em ở địa phương và chính quyền cũng chỉ trích hành động của Maelati.

Ý kiến của bạn

Bình luận