Indonesia, Hàn Quốc kiểm tra khẩn toàn bộ dòng Boeing 737 MAX

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/03/2019 14:41

Nhà chức trách yêu cầu các hãng hàng không ngừng sử dụng dòng Boeing 737 MAX cho tới khi hoàn tất quá trình đánh giá an toàn.

2_aepr

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Garuda Indonesia. Ảnh: Airways Magazine.

 "Chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết gồm ngừng vận hành và kiểm tra toàn bộ máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 tại Indonesia", Reuters dẫn lời giám đốc Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Indonesia (DGCA) Polana Pramesti hôm nay phát biểu trong một cuộc họp báo.

Quá trình kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 12/3, các máy bay sẽ không được hoạt động cho tới khi được các chuyên gia của DGCA phê duyệt. Hiện có tổng cộng 11 chiếc Boeing 737 MAX 8 phục vụ trong biên chế các hãng hàng không Indonesia gồm Lion Air và Garuda.

Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc hôm nay cũng cử nhóm quan chức tới kiểm tra khẩn cấp hai máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không giá rẻ Eastar Jet, tập trung vào hệ thống điều khiển tự động và thiết bị điện tử trên phi cơ.

Quyết định của nhà chức trách Indonesia và Hàn Quốc được đưa ra sau vụ rơi chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Ethiopian Airlines sáng 10/3 khiến 157 người chết. Đây là tai nạn thảm khốc thứ hai với dòng Boeing 737 MAX 8 chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air hồi tháng 10 làm toàn bộ 189 người trên phi cơ thiệt mạng.

Nhà chức trách Ethiopia đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay, nhưng không cho biết tình trạng của chúng. Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc và Ethiopia trước đó cũng ra lệnh ngừng bay với dòng Boeing 737 MAX 8 cho tới khi hoàn tất việc kiểm tra an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận