Hyundai và Kia tin tưởng công nghệ này sẽ thay đổi xe hơi

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 26/12/2019 06:34

Hyundai và Kia tiếp tục chứng minh thực tế ảo (Virtual Reality - VR) sẽ là hướng đi tất yếu trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe hơi trong thời hiện đại.

xedoisong_hyundai_kia_vr_1_evqg

Mới đây, hai thương hiệu "anh em" Hyundai và Kia đã chính thức đưa vào sử dụng một hệ thống đánh giá thiết kế tiên tiến, dựa trên công nghệ thực tế ảo VR. Theo đó, hệ thống này được công bố tại trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Namyang, Hàn Quốc. Hyundai và Kia cho biết công nghệ thực tế ảo sẽ giúp cả hai cải thiện các quy trình phát triển sản phẩm, trong đó bao gồm công đoạn đánh giá và xác minh. 

Được biết, công nghệ nói trên là một thành quả từ khoản đầu tư trị giá 12,8 triệu USD vào trung tâm Namyang. Thông qua các quy trình phát triển ảo trong suốt giai đoạn R&D và tiền sản xuất, hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc ước tính rằng thời gian phát triển sản phẩm có thể rút ngắn 20%, cùng với đó là 15% kinh phí phát triển mỗi năm. Nhờ đó, công nghệ này được cho là sẽ giúp cả hai gia tăng lợi nhuận và kích hoạt chu kỳ đầu tư R&D gia tăng liên tục.

Với các thiết bị VR, các kỹ sư và nhà thiết kế sẽ bước chân vào thế giới mô phỏng. Nhờ hệ thống 36 cảm biến với khả năng nhận diện và theo dõi vị trí cũng như chuyển động của người dùng, chúng cho phép họ tương tác một cách chính xác theo thời gian thực. Chưa hết, với khả năng hỗ trợ cùng lúc 20 người dùng, hệ thống đánh giá thiết kế VR cũng sẽ tối ưu tốt hơn cho các hoạt động nhóm.

xedoisong_hyundai_kia_vr_3_hkup

Hyundai và Kia tiếp tục chứng minh thực tế ảo (Virtual Reality - VR) sẽ là hướng đi tất yếu trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe hơi trong thời hiện đại.

Công cụ mới giúp cho đội ngũ thiết kế có thể đánh giá các bản thiết kế một cách hiệu quả và sớm hơn mà quy trình thẩm định vật lý trước đây không thể sánh được. Hệ thống này có thể mô phỏng các thuộc tính thiết kế ở nội, ngoại thất, ánh sáng, màu sắc và cả môi trường. 

Vào tháng 3 năm nay, Hyundai và Kia đã giới thiệu một quy trình xác minh chất lượng thiết kế dựa trên công nghệ thực tế ảo. Quy trình này được tuyên bố là có độ chính xác lên tới 100%, sử dụng dữ liệu CAD 3 chiều thu thập được trong các giai đoạn phát triển sản phẩm để đánh giá từng bản thiết kế trong môi trường ảo. Trong khi đó, các công cụ số hóa trước đây bị giới hạn ở khả năng phân tích 2 chiều và không cho phép đánh giá chi tiết.

Quy trình này còn có tiềm năng to lớn để hỗ trợ quá trình phát triển các công nghệ trợ lái khi cho phép nhà sản xuất thử nghiệm những chiếc xe trong các tình huống và môi trường mô phỏng. Với VR, Hyundai và Kia thậm chí còn có thể giả lập hoạt động của từng bộ phận trên xe, ví dụ như cửa hay cốp xe. Chưa hết, công thái học và khí động học cũng có thể được thử nghiệm một cách hiệu quả hơn nhờ VR.

Nhà sản xuất cho biết họ đang ấp ủ nhiều kế hoạch mở rộng khả năng ứng dụng của công nghệ thực tế ảo đối với nhiều hoạt động khác, trong đó có công đoạn lên kế hoạch và sản xuất. VR cho phép họ đánh giá chất lượng sớm hơn, ngay từ giai đoạn tiền sản xuất thay vì phải chờ đợi đến khi những chiếc xe thử nghiệm lên dây chuyền. 

Được biết, Hyundai và Kia có kế hoạch xây dựng một quy trình đánh giá chất lượng từ xa, cho phép các trung tâm thiết kế tại châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ có thể cùng nhau làm việc trong một không gian ảo. Các hệ thống dựa trên VR được cho là sẽ giúp tăng đáng kể tốc độ phát triển và thực hiện, từ đó các nhà sản xuất có thể đưa ra phản ứng kịp thời trước những sự thay đổi không ngừng.

Tất nhiên, VR cũng sẽ được sử dụng triệt để nhằm phát triển các giải pháp di chuyển dành cho tương lai, ví dụ như xe tự lái. Bên cạnh VR, thực tế tăng cường AR cùng nhiều đột phá công nghệ khác cũng sẽ được áp dụng nhiều hơn trong ngành công nghiệp xe hơi.

Ý kiến của bạn

Bình luận