Hyundai sẽ sản xuất xe SUV giá rẻ cho thị trường Trung Quốc

Đánh giá 16/05/2016 08:52

Kia Motors của Hàn Quốc đang lên kế hoạch từ năm 2017 sẽ cho ra mắt ba dòng xe thể thao đa dụng (SUV) giá rẻ tại Trung Quốc.

hyundai-motor-bnews-vn
Hyundai, Kia sẽ sản xuất các mẫu SUV giá rẻ cho thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa: Hyundai

Hãng Reuters đưa tin Hyundai Motor và thương hiệu Kia Motors của nhà sản xuất ô tô này của Hàn Quốc đang lên kế hoạch từ năm 2017 sẽ cho ra mắt ba dòng xe thể thao đa dụng (SUV) giá rẻ tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ lớn nhất của họ.

Việc sản xuất các mẫu xe giá rẻ đầu tiên cho thị trường Trung Quốc đã đánh dấu sự chuyển hướng của Hyundai, khi việc tiêu thụ các dòng xe phiên bản cũ hơn đang chậm lại vì sự nổi lên của các hãng xe nội địa.

Năm 2015, thị phần của Hyundai và Kia tại thị trường ô tô Trung Quốc đã giảm xuống 8,9% - mức thấp nhất 7 năm, từ mức 10,4% năm 2014, chủ yếu do sự nổi lên của các đối thủ Trung Quốc như Great Wall Motor.

Thậm chí, thống kê từ IHS Automotive còn cho hay nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc này đã chứng kiến đà sụt giảm doanh số bán mạnh nhất trong Top 10 nhà sản xuất xe ô tô tại Trung Quốc.

Hyundai và Kia là “người đến sau” tại thị trường Trung Quốc, khi bắt đầu triển khai hoạt động sản xuất ô tô tại nước này vào năm 2002.

Hiện các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc đang ngày càng mở rộng thị phần bằng cách áp dụng "công thức" nguyên bản của Hyundai là vẻ ngoài bắt mắt, kích thước nhỏ gọn và có giá cả phải chăng.

Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất ô tô giờ đang chuyển hướng từ các dòng sedan sang SUV - loại xe ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Hyundai dự định vào tháng 11/2017 sẽ bắt đầu sản xuất một mẫu xe SUV nhỏ tại nhà máy của họ ở Thường Châu, Trung Quốc, và một mẫu xe SUV nhỏ khác tại nhà máy ở thành phố Trùng Khánh vào năm 2018.

Kia cũng sẽ đi theo xu hướng này khi dự định bắt đầu sản xuất các dòng xe SUV vào năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận