Hyundai phát triển công nghệ túi khí mới giúp giảm tới 30% tác động

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/01/2019 11:23

Tập đoàn Hyundai vừa công bố hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới,công nghệ mà họ cho biết sẽ tăng khả năng bảo vệ người trong xe...

cong-nghe-tui-khi-xe-hyundai-1

Người ngồi trong xe sẽ được bảo vệ kĩ hơn với công nghệ túi khí của Hyundai

 Theo nghiên cứu từ NHTSA, khoảng 30% trong số 56.000 vụ tai nạn xe từ năm 2000 tới 2012 tại khu vực Bắc Mỹ có tác động thứ cấp, nghĩa là sau các tác động chính xảy ra với xe, có thể bị bị va chạm tiếp với cây cối, cột điện hoặc thậm chí là các phương tiện khác.

Không giống như bất kỳ các hệ thống túi khí hiện có, chỉ có sự bảo vệ khi xảy ra tác động đầu tiên, hệ thống túi khí đa va chạm của Hyundai cho phép bung các túi khí khi có tác động tiếp theo.

Hyundai cho biết công nghệ đằng sau hệ thống túi khí mới vẫn có thể giám sát vị trí cuả người ngồi trong cabin sau vụ va chạm đầu tiên. Các kĩ sư của hãng đã điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết kể bung túi khí, cho phép các túi khí bung nhanh hơn trong trường hợp có các tác động tiếp theo, tăng sự an toàn cho người bên trong xe.

cong-nghe-tui-khi-xe-hyundai-3
 Túi khí sẽ nổ tiếp nếu có thêm lực va chạm


Tập đoàn Hyundai sẽ cung cấp các hệ thống túi khí mới trên các mẫu xe mới trong lương lai bao gồm cả xe Hyundai lẫn Kia, nhưng hiện tại vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận