Hyundai ngừng sản xuất ôtô tại Hàn Quốc vì virus corona

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/02/2020 11:02

Hyundai dự kiến tạm ngừng hoạt động các nhà máy tại Hàn Quốc. Nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt phụ tùng đến từ Trung Quốc.

hyundai_halts_korean_production_coronavirus_1_768x

Hãng ôtô Hyundai đang lên kế hoạch đình chỉ sản xuất tại Hàn Quốc vì nguồn cung phụ tùng đã bị gián đoạn do sự bùng phát của dịch virus Corona. Hàn Quốc là cơ sở sản xuất lớn nhất của Hyundai, hãng xe này có tổng cộng 7 nhà máy sản xuất ô tô đang vận hành tại đây.

Theo báo cáo của Autonews Europe, việc ngừng sản xuất diễn ra do sự thiếu hụt các hệ thống dây điện mà phần lớn đến từ Trung Quốc. Hai nhà cung cấp dây điện khác là Kyungshin và Yura Corporation đang cố gắng thúc đẩy sản xuất để bù đắp cho những thiếu hụt này.

Một quan chức của Kyungshin chia sẻ hiện tại công ty đang trong tình trạng khẩn cấp. Trong khi đó, Lee Hang-koo, nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc, tuyên bố cả Hyundai và Kia có thể bị ảnh hưởng nặng hơn các hãng ôtô khác, nguyên nhân do 2 hãng xe này có xu hướng nhập khẩu nhiều bộ phận từ Trung Quốc.

Vào năm ngoái, Hàn Quốc đã nhập khẩu 1,56 tỷ USD phụ tùng ô tô từ Trung Quốc. Mức nhập khẩu này cao hơn năm 2018 khoảng 90 triệu USD. Nhiều hãng sản xuất ôtô đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc, danh sách này bao gồm Ford, Tesla, PSA Group, Honda và Nissan.

Cho đến thời điểm hiện tại, dịch virus corona đã giết chết 427 người và lan rộng hơn 20 quốc gia. Việt Nam đang có 10 trường hợp dương tích với virus corona, trong đó đã có 3 ca điều trị khỏi và đã xuất viện.

Ý kiến của bạn

Bình luận