Hyundai lột xác SUV cỡ nhỏ Creta “sang chảnh” như xe cao cấp

Tác giả: Zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/02/2020 20:03

Hyundai Creta - mẫu SUV hạng B dành cho các thị trường đang phát triển vừa được tái thiết kế, với điểm nhấn là nội thất sang trọng như các dòng xe ở phân khúc cao hơn.

xedoisong_hyundai_creta_1_hfvx

Hyundai Creta không phải là một cái tên quá xa lạ với khách hàng Việt khi vào mùa Thu 2015, mẫu xe này cũng từng được Hyundai Thành Công ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với giá bán lên tới 806 triệu đồng cho phiên bản rẻ nhất do là xe nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ, Creta không được nhiều người lựa chọn và đã âm thầm nhường chỗ cho chiếc Kona rất thành công hiện tại.

 Trong khi đó tại Ấn Độ, dòng xe này lại được khách hàng ưa chuộng và cũng được Hyundai nâng cấp liên tục. Ra mắt lần đầu vào năm 2014, dòng xe này vừa chính thức bước sang thế hệ thứ 2 tại triển lãm Auto Expo 2020 đang được tổ chức ở Ấn Độ. Bước sang thế hệ thứ 2, Creta đã được "lột xác" hoàn toàn, với điểm chung dễ nhận ra nhất so với đời đầu chỉ là hình dáng các cửa kính bên và "phom" thân xe.

xedoisong_hyundai_creta_2_xaxc

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe đã gây ấn tượng mạnh bởi phần đầu bề thế. Điều này có được là nhờ cụm đèn trước hình thang ngược, cùng với lưới tản nhiệt "thác đổ" mạ chrome rộng lớn ở phía trước. Trong khi đó, phần đuôi xe có kiểu dáng góc cạnh hơn với các đèn hậu to bản, nối liền với nhau bởi đèn phanh nằm trong một dải nhựa chạy ngang đuôi. Không chỉ trông bề thế hơn, Creta cũng thực sự lớn hơn so với thế hệ trước đây.

Chiếc xe có chiều dài 4.300mm, rộng 1.790mm và cao 1.620mm. Những con số này đồng nghĩa với việc chiều dài cùng chiều rộng đã tăng lần lượt 30 và 10mm. Trục cơ sở của xe cũng đã được kéo dài thêm 20mm, tuy nhiên chiều cao tổng thể lại hạ bớt 7mm. Dù Hyundai không mở cửa chiếc xe trưng bày tại Auto Expo cho khách tham quan, nhưng những bức hình được chụp xuyên qua lớp kính từ bên ngoài xe đã cho thấy một cuộc "lột xác" nữa đã diễn ra trong cabin của Creta thế hệ mới.

xedoisong_hyundai_creta_3_zghb

Ngoài vô-lăng cùng khe gió điều hòa khá giống đàn anh Santa Fe, điểm nổi bật nhất của chiếc xe đó là bảng điều khiển trung tâm tích hợp các nút bấm cảm ứng cùng màn hình lớn 10 inch đặt dọc tương tự như các dòng xe điện Tesla. Các vật liệu bọc nội thất trông cũng có vẻ được trau chuốt và cao cấp hơn. Chiếc Creta được trưng bày cũng có cabin 2 tông màu trắng sữa/đen và ghế ngồi bọc da đục lỗ thông hơi/thêu chỉ trông "xịn sò" không kém các dòng xe ở tầm cao hơn.

 Tại Ấn Độ, Hyundai sẽ bán Creta mới với 3 phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó 2 lựa chọn động cơ xăng bao gồm 1.4l tăng áp 140PS và 1.5l nạp khí tự nhiên 115PS. Ngoài ra chiếc xe còn có một lựa chọn máy dầu cũng 1.5l và đạt 115PS. Đi kèm với các động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, vô cấp CVT hoặc sàn 6 cấp. Hyundai sẽ chính thức báo giá cho Creta vào tháng sau nhưng hiện hãng đã mở đơn đặt hàng cho chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận