Hyundai Kona đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/12/2017 18:10

Hyundai Kona vừa được trao chứng nhận an toàn 5 sao của ANCAP (Chương trình đánh giá xe mới Australia).

hyundai-kona-ancap-3

Hyundai Kona đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ANCAP.

Đánh giá này được áp dụng cho tất cả các mẫu SUV thuộc phân khúc B bán ở Australia và New Zealand từ tháng 9 năm nay.

Ở bài thử nghiệm va chạm trước, Kona đạt 14,07/16 điểm với khoang hành khách giữ nguyên hình dạng. Bàn đạp và vô-lăng cũng được kiểm soát tốt.

Trong khi đó, ở tác độ bên hông, mẫu xe này giành 16 điểm tuyệt đối, với đánh giá bảo vệ hành khách “Tốt” và bảo vệ khách bộ hành “Chấp nhận được”.

Đối với thị trường New Zealand, Kona được trang bị 6 túi khí (2 phía trước, bên và túi khí rèm), kiểm soát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Còn ở thị trường Úc thì đây là những tuỳ chọn.

Hyundai KONA 2018 sở hữu kích thước 4.165mm dài, 1.800mm rộng, 1.550mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.600mm.

Về ngoại thất, KONA hoàn toàn mới sẽ gây ấn tượng với mặt trước giàu cảm xúc, ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên gọi "Cascading Grille". Cụm đèn pha kép với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt phía trên cùng của đèn pha LED. Cách bố trí này mang đến một diện mạo đầy tự tin, cấp tiến với hình dạng sắc nét và thanh mảnh.

Sự độc đáo tiếp tục được thể hiện trong không gian nội thất với những đường nét đặc trưng, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Dù trần xe thấp và kích thước của dòng compact, nhưng KONA có khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc.

Nói thêm về tên gọi KONA. Đây là cách đặt tên truyền thống của Hyundai dành cho dòng SUV và crossover theo các địa điểm du lịch nổi tiếng (trước đó là Creta, SantaFe, Tucson và Veracruz). Cụ thể, mẫu SUV cỡ nhỏ này đặt theo tên quận KONA, nơi được biết đến với hình ảnh giàu năng lượng trên Big Island (đảo lớn) ở Hawaii (Mỹ).

Ý kiến của bạn

Bình luận