Hyundai Ioniq 2018 nhận giải thưởng “xe tốt nhất cho nữ giới”

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/11/2017 16:52

Vừa qua, mẫu xe Hyundai Ioniq 2018 đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng do tổ chức “Womens Wolrd Car of the Year” bình chọn.

 

xedoisong_hyundai_inoq_h4edit_sevh

Hyundai Ioniq 2018 là mẫu xe tốt nhất giành cho nữ giới của năm, do Womens Wolrd Car of the Year  bình chọn.

Mẫu xe xanh Ioniq 2018 của Hyundai đã vượt qua hơn 400 đối thủ khác để giành liên tiếp 2 danh hiệu gồm mẫu “Xe xuất sắc nhất 2017” (Supereme Winner) và “Xe xanh của năm 2017” do tổ chức Womens World Car of the Year bình chọn. 

So với các giải thưởng quốc tế dành cho xe hơi khác, giải thưởng Womens Wolrd Car of the Year (WWCOTY) tuy mới ra đời cách đây chưa lâu nhưng đã nhận được sự tín nhiệm cũng như tạo được uy tín trên thế giới. Womens Wolrd Car of the Year Avard là giải thưởng quốc tế duy nhất bình chọn những dòng xe phù hợp cho phụ nữ, với 6 danh hiệu: Xe xuất sắc nhất năm, xe gia đình của năm, xe đáp ứng hiệu quả kinh tế của năm, xe sang của năm, xe thân thiện môi trường của năm. Và những giải thưởng này đều do hội đồng ban giám khảo đều là phụ nữ bình chọn.

Để chiến thắng giải thưởng này thì mẫu xe phải thoả mãn các tiêu chuẩn mà những thành viên ban giám khảo đại diện cho số đông phụ nữ thường đặt ra khi mua xe mới như tính thẩm mỹ, mức giá, độ an toàn, dễ cầm lái, tính thân thiện với trẻ em màu sắc và thân thiện môi trường.

Theo đó, mẫu xe giành chiến thắng Hyundai Ioniq 2018 là thoả mãn những tiêu chí trên và giành số điểm cao nhất được bình chọn bởi 25 giám khảo nữ giới, đến từ 20 quốc gia trên toàn thế giới như : New zealand, Úc, Italia, Canada, Anh... Thành viên ban giám khảo là những nhà báo, chuyên gia làm việc trong lĩnh vực ô tô trên khắp thế giới, tất cả họ đều có những kinh nghiệm lái xe và sử dụng xe lâu năm.

Bà Sandy Myhre, Giám đốc điều hành của Womens Wolrd Car of the Year, nói: "Chiếc xe giành được giải thưởng cao nhất Supereme Winner đã trải qua một cuộc kiểm tra khắt khe của 25 vị giám khảo đến từ 20 quốc gia khác nhau. Đó là một quá trình bỏ phiếu dân chủ và những chiếc xe đã giành được danh hiệu và người chiến thắng tuyệt vời nhất thực sự nổi bật. Chiếc xe chiến thắng có thể không đạt được tốc độ 0-100 km/h trong vòng vài giây hoặc có mômen xoắn cao. Nhưng chiếc xe về cơ bản là một chiếc xe rất mạnh mẽ đối với phụ nữ.”

Đặc biệt, Hyundai Ioniq là mẫu xe xanh đầu tiên trên thế giới được nhà sản xuất cung cấp đồng thời 3 phiên bản động cơ khác nhau gồm Hybrid, Plug-in Hybrid và Electric. Trong đó, phiên bản hybrid trang bị động cơ xăng Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170Nm. Cả hai tạo ra sức mạnh tổng cộng 139 mã lực và 265Nm cho Hyundai Ioniq Hybrid. Theo nhà sản xuất, Hyundai Ioniq chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22,4 km/lít, tương đương 4,1 lít/100 km.

Hyundai Ioniq còn có những trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý như vô lăng trợ lực lái cảm biến tốc độ, kiểm soát hành trình thông minh, cụm đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí Blue Link 2.0 đi kèm màn hình 8 inch, dàn âm thanh JBL cao cấp cùng nhiều công nghệ an toàn khác kết hợp cùng kiểu dáng trẻ trung giúp xe trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn.

Chính vì những đặc điểm trên, Hyundai Ioniq 2018 cũng nhận Giải thưởng Thiết kế Xanh năm 2017 từ bảo tàng kiến trúc & thiết kế Chicago Athenaeum và đã được tạp chí xe hơi thân thiện môi trường “Green Car Journal” bình chọn là mẫu “Xe hơi thân thiện môi trường năm 2017”.

Ý kiến của bạn

Bình luận