Hyundai i20 N thể thao cạnh tranh Ford Fiesta ST

Đánh giá 07/07/2017 15:52

Mẫu hatchback i20 của Hyundai sẽ bổ sung thêm phiên bản hiệu năng cao, trang bị động cơ 1.6L tăng áp, công suất khoảng 200 mã lực.

Hyundaii20N1
Hyundai i20 N với nhiều chi tiết trang trí thể thao.

Theo Auto Express, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang lên kế hoạch ra mắt những chiếc i20 N để cạnh tranh với dòng xe Ford Fiesta ST, VW Polo GTI và Toyota Yaris GRNM. Đây đều là phiên bản hiệu năng cao của những chiếc xe tiêu chuẩn.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Hyundai sẽ ra mắt các mẫu Veloster N và i30 N trước khi i20 N xuất hiện. Những chiếc i20 N sẽ sở hữu ngoại hình thể thao hơn nhờ một số chi tiết trang trí mới và gắn logo i20 Sport.

Trong khi đó, động cơ xe có thể sử dụng cỗ máy 1.6L tăng áp, công suất 200 mã lực, dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp nhất có thể được trang bị hệ thống khóa vi sai điện tử.

Thời điểm ra mắt chính thức và các thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe hiện chưa được công bố. 

Hyundaii20N2
Thời điểm ra mắt và thông số chính thức của xe chưa được công bố.

Giám đốc bộ phận hiệu suất cao Albert Biermann của Hyundai cho biết hãng mở rộng thêm tập sản phẩm tới nhiều phân khúc khác, trong tương lai có thể sẽ là những chiếc sedan hiệu năng cao.

Bộ phận hiệu năng cao N của Hyundai được thành lập theo xu hướng của các hãng xe lớn trên thế giới. N được viết tắt từ “Namyang”, nơi đặt trung tâm nghiên cứu lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 45 phút chạy xe.

Trên thế giới, nhiều hãng xe đang sở hữu bộ phận hiệu năng cao như AMG của Mercedes-Benz, M-Performance của BMW, S và RS của Audi, Nismo của Nissan...

Ý kiến của bạn

Bình luận