Hyundai chuẩn bị thử nghiệm xe tự lái trong thành phố

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 02/12/2019 07:05

Nhà sản xuất ô tô Hyundai (Hàn Quốc) đã ký một thỏa thuận với thủ đô Seoul để bắt đầu thử nghiệm xe tự lái vào tháng 12.

ototulai_nwet

BusinessKorea báo cáo trong tuần trước rằng tập đoàn ô tô Hyundai và thành phố Seoul, Hàn Quốc đã ký một biên bản ghi nhớ sẽ bắt đầu một chương trình thí điểm để thử nghiệm xe tự trị trên đường phố của thành phố, bắt đầu từ tháng 12.

Theo thỏa thuận, thành phố sẽ cung cấp tín hiệu giao thông và cơ sở hạ tầng đường bộ cần thiết cho các phương tiện tự lái để điều hướng các con đường trong thành phố trong khi Hyundai sẽ thử nghiệm 6 chiếc ô tô chạy bằng điện, hydro tự động ngay trong tháng tới. Chương trình thí điểm sẽ mở rộng để bao gồm ít nhất 15 chiếc xe tự lái trong năm 2021.

Chương trình ban đầu sẽ được giới hạn ở 23 con đường ở quận Gangnam của thành phố và thành phố sẽ cập nhật thông tin giao thông và dữ liệu khác cho các phương tiện thông qua mạng thông tin di động của thành phố khoảng 0,1 giây một lần. Xe tự lái của Hyundai sau đó sẽ sử dụng thông tin đó để điều hướng an toàn khu vực trung tâm thành phố.

Hai bên hy vọng sẽ mở rộng hệ thống này cho các bên quan tâm khác để phát triển công nghệ hơn nữa thông qua sự hợp tác. Hyundai và Seoul hy vọng sẽ có một cơ sở hạ tầng tự lái hoàn toàn có thể vận hành tại chỗ trong trung tâm thành phố Seoul vào năm 2024.

Ý kiến của bạn

Bình luận