Hyundai 2019 sẽ có thêm trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 28/12/2017 11:15

Hyundai dự kiến sẽ tích hợp hệ thống điều khiển xe bằng giọng nói chủ động trên các mẫu xe mới bắt đầu từ năm 2019.


1748419

Mô phỏng không gian trên các dòng xe có hỗ trợ trợ lý ảo Intelligent Personal Agent của Hyundai

Không giống với các hệ thống điều khiển thông thường, hệ thống điều khiển xe bằng giọng nói "Intelligent Personal Agent" của Hyundai có khả năng chủ động dự đoán trước nhu cầu của lái xe, đồng thời tự điều chỉnh nhiệt độ và nhiều chức năng khác trong xe.

Theo MotorTrend, Intelligent Personal Agent (IPA) là kết quả hợp tác giữa Hyundai và SoundHound, công ty đứng đằng sau ứng dụng đoán bài hát nổi tiếng trên Android và iOS.

Trợ lý ảo mới có thể đề xuất thời gian khởi hành cho người lái dựa trên dữ liệu giao thông thời gian thực, đảm bảo xe tới địa điểm yêu cầu đúng thời gian. IPA cũng có thể nhắc nhở người lái xe về những cuộc họp sắp tới.

Hyundai khẳng định, người lái có thể điều khiển các thiết bị điện gia dụng tại nhà chỉ bằng cách ra lệnh bằng giọng nói trong xe. Ngược lại, Hyundai cũng cho phép bạn điều khiển xe ngay từ các thiết bị hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói như loa Amazon Alexa.

Một số ứng dụng của IPA trên xe Hyundai gồm có khóa cửa, điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí. Thú vị hơn, người lái có thể đưa ra hai lệnh cùng lúc cho IPA và hệ thống sẽ tự động xử lý từng nhiệm vụ theo trình tự.

Trợ lý cá nhân là bước tiến tiếp theo của ngành công nghiệp ôtô nhằm cụ thể hóa viễn cảnh về những chiếc xe kết nối thông minh trên đường.

Dự kiến, Hyundai sẽ trình diễn hệ thống Intelligent Personal Agent tại triển lãm công nghệ, điện tử tiêu dùng CES 2018 trước khi xuất hiện trên nhiều model ra mắt vào năm 2019. Hyundai cũng dự tính giới thiệu thêm một phiên bản rút gọn của hệ thống trên dòng xe chạy pin nhiên liệu tại Hàn Quốc vào đầu năm 2018.

Hiện tại, trợ lý ảo sẽ chỉ hiểu được các khẩu lệnh bằng Tiếng Anh, tuy nhiên các ngôn ngữ khác sẽ sớm được phát triển thêm trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận